Sinh sống và công tác tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, chị Lê Thị Ngọc Giàu đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, từng bước trưởng thành qua học tập và thực tiễn công tác từ phong trào thanh niên. Sự gương mẫu trong lối sống và tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với nhiều việc làm ý nghĩa đã lan tỏa được tình yêu thương con người, nhất là đối với thanh thiếu niên trên địa bàn.

NGƯỜI BÍ THƯ ĐOÀN PHƯỜNG GƯƠNG MẪU TRONG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Từ khi được giao trọng trách là Bí thư Đoàn TNCSHCM phường Bình Hòa, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Giàu đã chủ động cùng với Ban Thường vụ Đoàn phường tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao. Những mô hình, phong trào thanh niên được tổ chức thực hiện trong những năm qua đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Từ đó, đã tác động tích cực đến tình cảm, nhận thức của mỗi một đoàn viên, thanh niên, tạo nên nguồn lực to lớn để xây dựng tổ chức đoàn ngày càng lớn mạnh.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", chị Giàu cùng Ban chấp hành Đoàn phường Bình Hòa đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, làm khu vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi, tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường…thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa đến với thanh niên và bà con địa phương. Từ năm 2015 đến nay, đoàn phường Bình Hòa đã vận động đoàn viên, thanh niên và các đơn vị, mạnh thường quân thực hiện các công trình thanh niên như: trao tặng 03 căn phòng mơ ước cho hội viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 36 triệu đồng; tổ chức 8 chương trình Chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tư vấn, cấp thuốc, khám bệnh miễn phí cho gần 1.500 người dân với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng; ra mắt 02 sân chơi thiếu nhi với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng và nhiều công trình ý nghĩa khác.

Xác định tuổi trẻ cần phải tiên phong, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sữ dụng công nghệ số, nâng cao nhận thức cho người dân về các dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua, Đoàn phường Bình Hòa cũng đã tích cực phối hợp với bộ phận một cửa của phường hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Với tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các mặt hoạt động chị  Giàu luôn được lãnh đạo địa phương đánh giá cao

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, hết lòng vì cộng đồng, chị Lê Thị Ngọc Giàu đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp trong tỉnh. Mới đây, chị đã được BCH trung ương Đoàn TNCSHCM tặng bằng khen với danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.