Ở công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, đóng trên địa bàn khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, mọi người luôn tin yêu chị Nguyễn Thị Hương, phó Chủ tịch công đoàn, tổ trưởng quản lý bộ phận sản xuất bởi sự năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc và luôn là cầu nối giữa Ban giám đốc công ty và người lao động.

NGƯỜI CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN NĂNG NỔ

Trong những năm qua, với vai trò là tổ trưởng quản lý bộ phận sản xuất sữa bột và cà phê, công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, chị Hương luôn tập trung nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng phù hợp, an toàn và dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý. Chính vì vậy, trong công việc, chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc lên kế hoạch, quản lý sản xuất; đồng thời luôn tìm tòi, đóng góp  những cải tiến của mình với công ty để nâng cao năng suất nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Ngay từ đầu năm, chị Hương cùng với Ban chấp hành Công đoàn công ty phối hợp cùng Ban Giám đốc phát độngphong trào thi đua: lao động giỏi, lao động sáng tạo đến với người lao động và đến cuối năm sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện. Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, căn cứ theo giá trị của sáng kiến, Ban cải tiến của công ty sẽ khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có nhiều cải tiến trong hoạt động sản xuất. Nhờ cách làm này đã động viên công nhân lao động hăng hái thi đua, phát huy sáng kiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, đưa hoạt động sản xuất của công ty  ngày càng phát triển.

Nhiệt tình và tâm huyết với công tác công đoàn, ngoài công việc chuyên môn, chị Hương còn luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng về việc làm, đời sống của công nhân lao động. Ghi nhớ lời dạy của Bác: “ Công đoàn phải lãnh đạo, hướng dẫn công nhân. Lãnh đạo phải cụ thể, không quan liêu. Phải dân chủ bàn bạc với anh em công nhân” nên  chị Hương  cùng với Ban chấp hành Công đoàn công ty  thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách của công ty đối với người lao động, kiến nghị ký kết hợp đồng lao động, hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và được trả lương đúng hạn nhằm làm cho người lao động an tâm làm việc. Hàng năm vào các dịp lễ tết, chị Hương cùng BCH công đoàn công ty đều tham mưu Ban Giám đốc tổ chức nhiều  hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau thời gian làm việc vất vả.

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống, công đoàn công ty phối hợp Ban giám đốc công ty tham gia  nhiều hoạt động từ thiện tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát.

Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn, liên tục từ năm 2019 đến nay, chị Hương đều được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương và công đoàn các KCN Bến Cát biểu dương, khen tặng.  Vừa qua, chị Nguyễn Thị Hương vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen trong phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2022.