Ở ngành Dược - trường Đại học Bình Dương, sinh viên Nguyễn Quốc Bảo là gương mặt tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện, là cán bộ Đoàn – Hội điển hình trong phong trào thanh niên của trường, của tỉnh. Nhiệt huyết, năng động, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và các phong trào Đoàn, Hội nhưng Bảo luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm sống để trưởng thành hơn với kỳ vọng mai sau sẽ làm việc và cống hiến hết sức cho xã hội.

NGƯỜI CÁN BỘ ĐOÀN LÀM THEO LỜI BÁC

Hiện tại, Nguyễn Quốc Bảo là Uỷ viên ban thường vụ Đoàn, Uỷ viên ban thư kí Hội Sinh viên, Bí thư Liên Chi đoàn 21DH01 Khoa Dược, trường Đại học Bình Dương. Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện, Bảo luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để nỗ lực phấn đấu. Đối với Bảo, việc học sẽ được ưu tiên hàng đầu, luôn cố gắng trau dồi kiến thức, trải nghiệm thực tế, phấn đấu trở thành sinh viên giỏi. Ngoài thời gian học thì Bảo còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, bỡi anh luôn xác định, đây chính là môi trường thích hợp để học hỏi trải nghiệm thực hành bổ ích nhất từ bè bạn. Rèn luyện tốt cũng chính là cơ hội tốt nhất cho bản thân hoàn thiện hơn. Nhờ biết sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý giữa việc học và tham gia các hoạt động phong trào nên nhiệm vụ nào Bảo cũng hoàn thành xuất sắc. Không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, Bảo còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động xã hội, thiện nguyện như chiến dịch 'Mùa Hè Xanh', hiến máu nhân đạo, trung thu cho em, tình nguyện viên hành trình “Tôi yêu Bình Dương”, Mùa đông yêu thương … Không chỉ vậy, Bảo còn đều đặn tham gia các hoạt động: 'Tiếp sức mùa thi', Tháng Thanh niên, các sự kiện do Đoàn Trường tổ chức.

Bước chân vào giảng đường Đại học, Bảo ý thức được việc quan trọng nhất của người sinh viên là học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giúp Bảo vững vàng thực hiện được các mục tiêu đề ra. Theo anh, một dược sĩ tương lai phải có tâm, có đức và có năng lực chuyên môn vững vàng mới cống hiến tốt cho đời. Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân trong thời gian qua, Nguyễn Quốc Bào xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong Trường học tập và noi theo để mai sau trở thành những công dân có ích cho xã hội./.