Người cán bộ hội hết lòng với công tác từ thiện nhân đạo

Thời gian qua, công tác từ thiện xã hội luôn được Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên – tỉnh Bình Dương chú trọng thực hiện hiệu quả. Nhờ đó, đã tạo điều kiện cho những số phận không may trên địa bàn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Một trong những thành viên tích cực với các hoạt động, phong trào của Hội phải kể đến bà Nguyễn Thị Sum - Phó Chủ nhiệm CLB Những người tình nguyện - Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên, tỉn h Bình Dương.  

Thành tích biêu biểu của bà Sum phải kể đến đó là tích cực hưởng ứng và kêu gọi mọi người cùng tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên phát động như: phong trào “Tết Nhân ái”, xây tặng nhà “Chữ thập đỏ”, cứu trợ thường xuyên, cứu trợ đột xuất, hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội triển khai phát, cũng như tham gia ủng hộ nhiều mô hình hoạt động nhân đạo khác.

Đặc biệt, trong 3 năm gần đây, cá nhân bà Sum cùng gia đình đã giúp đỡ các các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, những mảnh đời lang thang cơ nhỡ, tham gia chương trình chương trình “Chợ 0 đồng” với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của bà Sum đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Những việc làm của bà Sum đã trở thành nhịp cầu nhân ái, là nơi để các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống…Ghi nhận những đóng góp của bà Nguyễn Thị Sum đối với các hoạt động từ thiện xã hội mấy mươi năm qua, Trung ương Hội chử thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bà Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”, cùng nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp Hội chử thập đỏ tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân Thành phố Tân Uyên.