Những năm qua, phong trào Cựu chiến binh gương mẫu về học tập và làm theo lời Bác luôn được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp ở tỉnh Bình Dương tích cực hưởng ứng. Nhiều CCB đã không ngại khó, ngại khổ đã tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như ông Vũ Đức Nam hiện là Phó Chủ tịch Hội CCB thị trấn Lai Uyên, đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Xà Mách, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

          Là người có nhiều năm công tác trong môi trường quân đội, khi về sinh hoạt tại địa phương vào năm 2017 đến nay, ông Nam luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ, tích cực phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực... Nhờ vậy, trong thời gian qua, Hội CCB khu phố Xà Mách luôn làm nòng cốt trong mọi phong trào hoạt động ở địa phương; được các cấp chính quyền, đoàn thể tín nhiệm và nhiệt tình ủng hộ. Trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Xà Mách, ông Nam luôn nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Đồng thời vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, CCB giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…..

     Cùng với Ban chấp hành Hội, ông Nam thường xuyên quan tâm đến đời sống của các hội viên. Động viên, giúp đỡ kịp thời những lúc họ gặp khó khăn; thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, thường xuyên vận động hội viên phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân, nhân các ngày lễ, Tết tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho các hội viên ốm đau, các gia đình chính sách … Ngoài ra, ông còn vận động hội viên tích cực tham gia làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường giao thông nông thôn.

      Thời gian qua, hội viên CCB khu phố Xà Mách luôn đoàn kết, gắn bó trong các hoạt động công tác hội và tiên phong đi đầu trong phong trào thi đua, ra sức xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; giữ vững niềm tin, hình ảnh cao đẹp của người lính Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Ghi nhận những thành tích đóng góp trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẩu, học tập và làm theo lời Bác của ông Vũ Đức Nam và hội viên CCB khu phố Xà Mách, thị trấn Lai Uyên các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đây là nguồn động viên tinh thần để người cựu chiến binh ấy tiếp tục cống hiến hết mình cho phong trào Hội CCB ở địa phương.