Mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Dương đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thường xuyên kiểm tra lượng tiền mặt nhằm kịp thời bổ sung, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng tình trạng quá

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Dương đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thường xuyên kiểm tra lượng tiền mặt nhằm kịp thời bổ sung, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng tình trạng quá tải, khiến các giao dịch rút tiền không thành công vẫn xảy ra. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự vừa thực hiện trong sáng nay.

Qua khảo sát tại nhiều điểm rút tiền ATM trên địa bàn Tp.TDM sáng nay cho thấy, hầu hết các trụ ATM đều bị tê liệt. Nơi thì báo lỗi kỹ thuật, hết tiền; nơi thì lượng người đến giao dịch quá đông không thể rút được. Nhiều người, nhất là công nhân, lao động ngoài tỉnh, phải chạy từ địa phương này sang địa phương khác để mong rút được tiền mặt chi tiêu mua sắm; hoặc chuẩn bị lên xe về quê thăm gia đình, người thân trong dịp Tết Nguyên đán…Tuy nhiên, họ vẫn chờ đợi, ngóng trông ngân hàng nạp tiền vào trụ ATM, chờ đợi đến lượt mình rút… hàng giờ đồng hồ, thậm chí hơn nữa.

Theo Nghị định 96 của Chính phủ, ngân hàng nào để máy giao dịch tự động ATM bị nghẽn mạch, hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng. Tuy nhiên, do thời điểm cuối năm, lượng giao dịch tiền mặt của người dân, công nhân lao động tăng đột biến, đặc biệt là những ngày cận tết, đã dẫn đến tình trạng quá tải, hết lượng tiền mặt tại các trụ ATM, cũng như tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, các ngân hàng thương mại cần nhanh chóng có giải pháp thiết thực hơn như bố trí thêm trụ ATM tại các khu đông dân cư; các khu, cụm công nghiệp; cũng như thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng và bổ sung lượng tiền mặt, nhằm phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tiền mặt của người dân; nhất là vào các dịp lễ, tết.