Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã nhận được sự quan tâm, đồng lòng, chung sức của nhiều tầng lớp nhân dân.Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc “Hiến máu cứu người”, anh Trần Thanh Long ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã hăng hái tham gia, đồng thời vận động mọi người cùng tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu, đưa phong trào HMTN trên địa bàn ngày càng phát triển.

NGƯỜI ĐỘI TRƯỞNG CÓ NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

 

Học tập làm theo gương Bác qua việc làm cụ thể là hiến máu cứu người, anh Long được Hội chữ thập đỏ xã Phước Hòa tư vấn, giải thích rõ về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên đăng ký tham gia. Năm 2013, lần đầu tiên anh đi hiến máu, do chưa hiểu biết nhiều về công việc này nên cứ lo khi hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên tâm trạng rất bất an. Song nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc HMTN, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, qua tìm hiểu trên sách báo, anh Long biết được hiến máu vừa có thể cứu người, vừa giúp cơ thể thanh lọc máu nên rất có lợi cho sức khỏe. Sau lần hiến máu đầu tiên, nhận thấy sức khỏe vẫn ổn định, công việc hàng ngày không bị ảnh hưởng, tinh thần cũng lạc quan nên từ đó mỗi khi xã có tổ chức hiến máu nhân đạo anh đều đăng ký tham gia.

Với anh Long thì “Hoạt động hiến máu vừa giúp đỡ, cứu sống được những bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời còn là cách để kiểm tra sức khỏe bản thân thông qua kết quả xét nghiệm máu. Đó còn là niềm hạnh phúc khi được sẻ chia những giọt máu của mình cho những người đang cần tiếp máu để giành lấy sự sống. Tính đến nay, anh Long đã có 29 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ là một tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu, anh Long còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động đoàn viên, hội viên, đồng nghiệp, bạn bè, người thân và nhân dân cùng tham gia. Lúc đầu, khi anh tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu nhiều người còn e ngại, dè dặt, nhưng khi được nghe anh giải thích, họ đã thấu hiểu hiến máu là hành động cao đẹp, nhân văn nên đã nhiệt tình tham gia. Với uy tín của mình, anh được các thành viên trong Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện xã Phước Hòa bầu làm Đội trưởng để làm cầu nối gắn kết trong phong trào Hiến máu tình nguyện.

Tranh thủ các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện, nhân các cuộc họp dân trong ấp, anh lồng ghép việc tuyên truyền về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu nhân đạo, giúp cho mọi người hiểu đúng để cùng đăng ký tham gia. Bỡi, mỗi giọt máu tình nguyện ngoài ý nghĩa cứu người cao cả, nó còn chứa đựng tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm động lực cho người bệnh vững tin điều trị để chiến thắng bệnh tật.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp của anh Trần Thanh Long đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người đối với xã hội. Với những hoạt động tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương, nhiều năm liền, anh Long đã được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, Giấy khen. Anh thật xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh./.