Bằng lòng nhiệt huyết, tận tâm với thiếu niên, nhi đồng, với công tác Đoàn - Đội, thầy giáo Văn Đình Lương góp phần đưa phong trào Đội của trường THCS Võ Trường Toản ngày càng phát triển.

Bằng lòng nhiệt huyết, tận tâm với thiếu niên, nhi đồng, với công tác Đoàn - Đội, thầy giáo Văn Đình Lương - Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong, Liên đội trường THCS Võ Trường Toản, tp Dĩ An, tỉnh Bình Dương, luôn học và làm theo Bác về đức khiêm nhường, không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, nhằm giáo dục học sinh thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đưa phong trào Đội của trường THCS Võ Trường Toản ngày càng phát triển.

NGƯỜI  TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI MẨU MỰC TRONG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Năm 2016, thầy giáo trẻ Văn Đình Lương được điều động về công tác tại trường THCS Võ Trường Toản, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương phụ trách môn thể dục. Nhưng với sự sôi nổi nhiệt huyết thầy được phân công làm thêm nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội của trường. Và suốt 6 năm qua, đóng vai trò nào thầy Văn Đình Lương cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm, thầy Lương luôn có những đề xuất sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Liên đội theo tuần, tháng trên cơ sở kế hoạch của Hội đồng đội cấp trên. Bên cạnh đó, thầy còn tích cực tham gia tham gia các hoạt động phong trào, các hội thi, hội thao  do Đoàn cấp trên và ngành liên tịch tổ chức, cùng các lớp bồi dưỡng tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động phong trào đoàn thể khác,…

  Là một cán bộ trẻ, thầy Văn Đình Lương luôn khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng nghiệp, từ những thầy cô đi trước, chịu khó nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình và sáng tạo những mô hình hay, đổi mới các hoạt động Đội để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Như các buổi nói chuyện chuyên đề học và làm theo Bác; các cuộc tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của địa phương gắn với “Hành trình đến các địa chỉ đỏ” nhân các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của Đảng, Đoàn, Đội…. luôn được thầy tổ chức thực hiện một cách sinh động và đầy hấp dẫn…           

Trong bộn bề của cuộc sống, của công việc nhưng dường như thầy Văn Đình Lương làm việc không biết mệt mỏi. Ngoài giờ dạy trên lớp thầy vẫn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao. Và cũng chính lối sống chân thành, khiêm tốn, thầy luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến.

Với sự năng nổ nhiệt tình, thầy Văn Đình Lương đã đạt nhiều thành tích nổi bật: 2 năm liền được Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Dĩ An công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố; Được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc tại Liên hoan phụ trách giỏi cụm Miền Đông Nam Bộ lần thứ VIII năm 2022, …Và mới đây nhất là 2 bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCSHCM vì đã có thành tích xuất sắc tại “Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc” năm 2022, và trong “công tác Đội và phong trào thiếu nhi” năm học 2021-2022. Thầy Văn Đình Lương – một giáo viên giỏi, một Tổng phụ trách Đội tài năng, nhiệt huyết, sáng tạo và khiêm nhường là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo.