Anh Trần Kim Sang sinh năm 1983 tại khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh tham gia lực lượng dân quân tự vệ, làm Bí thư đoàn phường kiêm phó ban điều hành khu phố Hưng Lộc. Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, từ tháng 10 năm 2017 anh được nhân dân bầu làm Trưởng Ban Điều hành khu phố. Hơn 6 năm giữ nhiệm vụ này, anh Sang luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương…

Người Trưởng ban điều hành khu phố hết lòng vì nhân dân

Thấm nhuần tư tưởng nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả, hàng tháng, hàng năm, anh đều xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với từng nhiệm vụ cụ thể rồi triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố. Anh luôn cùng cấp ủy, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể đến từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từng người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện “Nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị”….góp phần xây dựng diện mạo khu phố Hưng Lộc ngày thêm khởi sắc.

Trong nhiều năm qua, công tác chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo của địa phương là điều mà anh Sang đặc biệt quan tâm. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, anh đã vận động các mạnh thường quân, trao hơn 600 phần nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo. Một trường hợp mà anh và người dân ở khu trọ số 482A KP Hưng Lộc cảm thấy vui, hạnh phúc đó là đã hỗ trợ cho gia đình chị Huỳnh Thị Khánh, làm công nhân, đang thất nghiệp, sinh con ngay tại phòng trọ, đưa đến bệnh viện kịp thời để được chăm sóc chu đáo. Hiện tại, anh đang cùng các đoàn thể và công an phường hỗ trợ bà con kích hoạt, tích hợp mã định danh điện tử mức độ 2, để sớm hoàn thành mục tiêu địa phương đã đề ra.

Với những đóng góp của mình cho địa phương, anh Sang đã được Bộ Quốc phòng trao Kỷ niệm chương vì “Đã có nhiều cống hiến xây dựng lực lượng”; tỉnh ủy Bình Dương tặng bằng khen về việc đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền và Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…; cùng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Bình Dương, thành phố Thuận An và phường Hưng Định.

 Anh Trần Kim Sang xứng đáng được nhân dân và chính quyền phương đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023.