Thách thức lớn nhất hiện nay là vấn đề hàng hóa Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam, có thể thiệt hại cho doanh nghiệp trong nước.

Bộ Công thương phối hợp cùng phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức diễn đàn thường niên Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ, với chủ đề Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương.

Theo nhận định của các chuyên gia, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được cho là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng thời cơ, tăng cơ hội thị trường, khi nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ có thể coi Việt Nam là một nguồn cung chiến lược mới. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay là vấn đề hàng hóa Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam, có thể thiệt hại cho doanh nghiệp trong nước.

Mới đây, Bộ Công Thương đã đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan kiểm soát chặt một mặt hàng của Trung Quốc mà đang có thông tin bị phía Cục Hải quan và biên phòng Mỹ điều tra. Do mặt hàng này có kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 tăng đột biến.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG