Khu đô thị đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM, hiện có trên 55.000 sinh viên, giảng viên và các hộ dân sinh sống. Nơi đây, hiện tập trung nhiều chợ tự phát, các cơ sở dịch vụ ăn uống không giấy phép kinh doanh, thực phẩm không rõ nguồn gốc. Năm học mới sắp tới,

Khu đô thị đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM, hiện có trên 55.000 sinh viên, giảng viên và các hộ dân sinh sống. Nơi đây, hiện tập trung nhiều chợ tự phát, các cơ sở dịch vụ ăn uống không giấy phép kinh doanh, thực phẩm không rõ nguồn gốc. Năm học mới sắp tới, cùng với nhiều vấn đề quan tâm, thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là nỗi lo của nhiều sinh viên đang theo học tại đây.

Hiện nay, khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCMcó 2.000 hộ dân sinh sống với 5.000 nhân khẩu. Nơi đây hiện có hơn 130 cơ sở dịch vụ và hàng trăm điểm buôn bán nhỏ phục vụ ăn uống cho sinh viên và người dân, dọc trên các tuyến đường xung quanh KTX và các khu chợ tự phát. Đầu năm 2017- sau khi khu vực chợ đêm ngưng hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động riêng lẻ dọc trên các tuyến đường, khiến tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm khó kiểm soát. Tại khu vực này, giá cả các dịch vụ ăn uống khá rẻ. Trung bình mỗi phần cơm có giá từ 15 ngàn đồng, các loại nước uống từ 5 ngàn đến 10 ngàn đồng.

Theo Ban quản lý và phát triển đô thị ĐH Quốc gia TPHCM, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM hiện rất đáng lo ngại. Hầu hết thực phẩm tại các khu vực kinh doanh đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn.

Trước tình hình này, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TX Dĩ An- tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Quận Thủ Đức, Quận 9- TPHCM vào sáng nay, ngành chức năng TP.HCM đề nghị, các địa phương và các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo an toàn vệ sinh trong khu vực. Đồng thời  các  ngành chức năng tại địa phương tận dụng các kênh thông tin, cảnh báo tình trạng thực phẩm bẩn, tuyên tuyền hướng dẫn người dân, đặc biệt là lực lượng sinh viên đang theo học tại các trường, về những địa chỉ tiêu dùng đáng tin cậy.