Đã 33 năm kể từ những ngày bước vào nghề dạy học, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau: từng là giáo viên dạy lớp cho đến hiện nay giữ cương vị trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, dù ở vị trí nào nhà giáo ưu tú Huỳnh Thị Mỹ Ngân cũng luôn say mê và dồnhết  tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

NHÀ GIÁO ƯU TÚ HUỲNH THỊ MỸ NGÂN

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Trong quá trình công tác, nhà giáo ưu tú Huỳnh Thị Mỹ Ngân luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình truyền đạt lại cho biết bao thế hệ học trò. Cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một nhà giáo. Đến khi trở thành  cán bộ quản lý, cô cũng luôn giữ vững nguyên tắc: Gương mẫu, năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào, luôn hết lòng vì công việc, tạo niềm tin với mọi người. Là trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thuận An, cô Ngân đã cùng với các Phó Trưởng phòng luôn đoàn kết gắn bó, tập trung chỉ đạo các trường tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm học, kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; kế hoạch thực hiện giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức trong nhà trường. Qua đó, cụ thể hoá thành kế hoạch từng học kì, từng tháng, từng tuần phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, phù hợp với từng lớp và đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện. Đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh nhằm phát triển nhân cách cho các em. Hàng tháng, Phòng đều chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch chủ điểm để thực hiện việc học và làm theo lời Bác, cả giáo viên và học sinh đều nêu theo gương Bác; từ đó, giáo dục chính trị tư tưởng, lồng ghép với giáo dục trải nghiệm thực tế bằng nhân chứng sống, người tốt, việc tốt..., duy trì hoạt động xuyên suốt ở từng năm học.

Suốt mấy mươi năm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, từ một cô giáo trẻ, để trở thành cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng. Với những nỗ lực, cố gắng đó, nhà giáo ưu tú Huỳnh Thị Mỹ Ngân đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu cao quý như: Chiến sĩ thi đua, cấp tỉnh, bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Huân chương Lao động Hạng Ba, danh hiệu Nhà giáo ưu tú,…. Sự tận tâm trong sự nghiệp giáo dục của nhà giáo ưu tú Huỳnh Thị Mỹ Ngân thực sự là cá nhân điển hình “Làm theo lời Bác dạy”, xứng đáng để đồng nghiệp học tập và noi theo.