Bệnh sởi thường xảy ra vào mùa đông xuân, khi thời tiết ẩm kéo dài. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi và cả ở người lớn, do chưa được tiêm phòng sởi hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đủ liều. Trẻ em không được tiêm vắc xin sởi và những người khôn

Bệnh sởi thường xảy ra vào mùa đông xuân, khi thời tiết ẩm kéo dài. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi và cả ở người lớn, do chưa được tiêm phòng sởi hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đủ liều. Trẻ em không được tiêm vắc xin sởi và những người không có miễn dịch với vi rút sởi đều có thể bị mắc bệnh này.

Khi phát hiện có trẻ mắc sởi, điều quan trọng là phải cách ly trẻ bệnh với các trẻ lành. Người chăm sóc trẻ bệnh phải rửa tay sạch sẽ trước và sau mỗi lần tiếp xúc với trẻ bệnh. Nâng cao sức đề kháng cho trẻ nhỏ bằng chế độ ăn với đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Tránh quan niệm cho bệnh nhân kiêng tắm, kiêng gió. Thực hiện chủ động việc tiêm ngừa bệnh sởi.

Khi trẻ có các triệu chứng: sốt cao, mệt mỏi, nhức đầu, ho nhiều, khó thở, đau cơ đau khớp, không chịu ăn uống, phát ban toàn thân, phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất.