Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) luôn là cái tên nhận được sự quan tâm của giới hâm mộ bóng đá cả nước, dù rằng có những thời điểm câu lạc bộ (CLB) Phố Núi phải trải qua nhiều thăng trầm ở các giải đấu quốc nội.

Trước thềm mùa giải mới, hai cầu thủ của HAGL là Đông Triều và Văn Tiến về với Becamex Bình Dương. Ở chiều ngược lại, cựu trung vệ của U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura là Hoàng Lâm cập bến sân Pleiku. Ngoài ra, HAGL đã gọi về từ Viettel bộ đôi Châu Ngọc Quang - Đinh Thanh Bình. Đồng thời, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Nam và Thành Long mùa rồi chơi cho Hải Phòng đã được HLV Dương Minh Ninh gọi về chuẩn bị cho mùa giải mới và tham gia Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1.

Một thông tin khá vui cho người hâm mộ Phố Núi là chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh đang có dấu hiệu tiến triển tốt, nhiều khả năng sẽ thi đấu trở lại.

HAGL hội quân từ ngày 20/11/2018 để chuẩn bị cho những mục tiêu của mùa giải mới và Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1. 

Đội hình CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V-League 2018

CLB Sài Gòn được giới hâm mộ bóng đá nhận định là một tập thể không có nhiều ngôi sao, nhưng lại luôn để lại nhiều dấu ấn bằng sự quyết tâm trong mỗi lần ra sân.

Cán đích V-League 2018 với vị trí thứ 8 so với hạng 7 của Becamex Bình Dương, CLB Sài Gòn tiếp tục cho thấy sự phát triển theo phương châm “chậm mà chắc” kể từ ngày thăng hạng năm 2015.

Đến với Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1, HLV Nguyễn Thành Công mang theo bộ khung hầu như không có nhiều sự thay đổi so với mùa giải V-League 2018, đó sẽ là sự kiểm chứng quý giá dành cho CLB Sài Gòn trước khi quyết định bổ sung nhân sự cho một mùa giải mới ở phía trước.

Bên cạnh đó, thể thức thi đấu vòng tròn ở Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1 sẽ là cơ hội để bóng đá thành phố mang tên Bác có nhiều trận cọ xát hơn, qua đó, nuôi tham vọng tiến sâu ở giải đấu truyền thống của BTV.

 

Đội hình CLB Sài Gòn FC thi đấu tại V-League 2018

Chủ nhà Becamex Bình Dương là cái tên giàu thành tích nhất ở các giải đấu trong nước và quốc tế cấp CLB. Ở giải đấu truyền thống của BTV, bóng đá Đất Thủ là đội đang nắm giữ thành tích tốt nhất với 6 lần nâng cúp vô địch.

Hội quân từ ngày 18/11, Becamex Bình Dương có quỹ thời gian dài chuẩn bị lực lượng và thể lực trước thềm mùa giải mới 2019, đó sẽ là năm mà đội bóng đất Thủ cùng lúc thi đấu ở ba đấu trường bao gồm V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019. Đó cũng là cơ hội, đồng thời, là những thử thách đối với thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Là đội bóng hội quân sớm nhất so với các CLB khác ở Việt Nam để chuẩn bị cho mùa giải mới, Becamex Bình Dương xác định được rất nhiều thử thách đang chờ đợi mình ở năm sau. Sẵn sàng cho mọi giải đấu là điều được ban huấn luyện đặt lên hàng đầu. Bởi so với các đội bóng khác, việc cùng lúc phải thi đấu ở 3 mặt trận khốc liệt như thế, buộc các cầu thủ đất Thủ phải có được nền tảng thể lực sung mãn. Hơn nữa, lực lượng trong tay HLV Trần Minh Chiến phải có chiều sâu và chất lượng để có thể phân phối sức cho nhiều giai đoạn khác nhau của mùa giải 2019. Đó chính là lý do mà lãnh đạo của đội chủ sân Bình Dương quyết định mang về những bản hợp đồng nội binh chất lượng như trung vệ Đông Triều, hậu vệ Hoàng Quãng, Văn Thuận, thủ môn Văn Tiến. Cùng với đó, tiền đạo ngoại binh khá chất lượng là Wander Luiz - người ở mùa trước đã có được 13 bàn thắng trong màu áo của Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Đây đều là những sự bổ sung chất lượng của Becamex Bình Dương trước thềm mùa giải mới.

Với những nhân tố mới và nhiều tân binh chất lượng, không khó để nhận diện đương kim vô địch Cúp Quốc gia - Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục là ứng viên sáng giá ở giải đấu vào cuối tháng 12 - Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1.

Đội hình CLB Becamex Bình Dương thi đấu tại V-League 2018