Theo phản ảnh của các cử tri, trên địa bàn thị xã Tân Uyên hiện có nhiều công trình thi công nâng cấp, lắp đặt hệ thống thoát nước được triển khai chậm, chưa trả lại mặt bằng như trước đây, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; đặc biệt là gây mất

Theo phản ảnh của các cử tri, trên địa bàn thị xã Tân Uyên hiện có nhiều công trình thi công nâng cấp, lắp đặt hệ thống thoát nước được triển khai chậm, chưa trả lại mặt bằng như trước đây, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; đặc biệt là gây mất an toàn giao thông.

NHIỀU CÔNG TRÌNH THI CÔNG CHẬM GÂY MẤT AN TOÀN GIAO THÔNG

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi được tại đường Võ Thị Sáu, thuộc địa bàn phường Tân Phước Khánh, Tx.Tân Uyên, đoạn từ ngã ba Lý Tự Trọng, Tân Phước Khánh đi ra ngã tư chùa Thầy Thỏ. Hiện tại, một nữa của tuyến đường tại khu vực này đã bị đơn vị thi công đào bới lên để lắp đặt hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, theo phản ảnh của cử tri, dù đã lắp đặt xong cống thoát nước từ rất lâu, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa thảm nhựa, trả lại mặt đường như trước đây. Điều này dẫn đến việc nắng bụi, mưa lầy như thế này. Đặc biệt vào các giờ cao điểm, lượng người và phương tiện tăng cao gây nên cảnh kẹt xe. Thậm chí là xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm cho người đi đường, bởi những ổ gà, ổ voi ẩn nấp dưới những vũng nước như thế này.

Còn đây là tuyến đường Lý Tự Trọng, đoạn từ ngã tư chợ Tân Phước Khánh đi ngã tư Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Theo ghi nhận, tuyến đường này được thi công lắp đặt hệ thống thoát nước ở cả 2 bên và được thực hiện toàn tuyến với chiều dài hơn 2km. Và theo phản ảnh của cử tri, thì tuyến đường này cũng đã được thi công khá lâu, đến nay vẫn chưa hoàn thành. Ngoài việc tạo nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm về trật tự ATGT, thì đơn vị thi công còn để lại rất nhiều khối bê tông cốt thép và cống thoát nước to đùng như thế này dọc 2 bên đường, trước cổng nhà dân, tạo nên cảnh nhếch nhác, bất tiện trong việc đi lại của người dân; đặc biệt là gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào những lúc trời mưa, đêm tối…

Còn đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại ngã ba cây Gòn, đoạn giao nhau giữa đường ĐT746 với đường ĐH404, thuộc địa bàn xã Tân Vĩnh Hiệp, Tx.Tân Uyên. Tại khu vực này có một ổ gà rất lớn và sâu nằm ngay đầu đường ĐH 404, mỗi khi trời mưa nước ngập cao, nhiều xe cộ phải leo lên mép nhà người dân để đi. Dù được địa phương thường xuyên đỗ đá để cho người dân đi lại thuận tiện hơn, nhưng cũng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đấy, và ổ gà này cứ từng ngày một lớn hơn, có rất nhiều người đi xe máy bị té, ngã, bị thương; xe ô tô, xe tải thì bị hư hỏng.

Thiết nghĩ, để sớm trở thành đô thị loại 2 của tỉnh Bình Dương, ngoài việc tập trung phát triển KT-XH, mỹ quan đô thị… thì thị xã Tân Uyên cũng cần tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nêu trên, góp phần làm thay đổi bộ mặt của địa phương, đồng thời tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 30/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-30-7-2019-41168.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn
- App: btvgo
- Facebook: Truyền hình Bình Dương
- Youtube: www.youtube.com/btvgo