Cùng với quá trình phát triển công nghiệp, đô thị, lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Dương những năm gần đây cũng có nhiều khởi sắc. Trong đó, nổi bật là dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng…đã từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhiều tầng lớp

Vài năm trở lại đây, lĩnh vực du lịch đã dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Dương với nhiều điểm du lịch, nghỉ dưỡng đẹp, chất lượng hình thành. Đơn cử như: Khu du lịch Đại Nam Văn hiến; Dình Ký; các khu du lịch sinh thái Mắt Xanh; Hồ Nam; Thủy Châu; Công viên thành phố mới Bình Dương… cùng với hàng trăm khu bảo tồn di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh và hệ thống trên 50 nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn từ 2 đến 5 sao…đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trong và ngoài địa phương cũng như cả du khách quốc tế. Thống kê, mỗi năm toàn tỉnh thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.

Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, du khách, các điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã không ngừng quan tâm, đầu tư, nâng cấp từ chất lượng dịch vụ đến loại hình, nội dung giải trí theo hướng hiện đại, đạt tiêu chuẩn.

Theo đánh giá của các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, thông thường lượng du khách tăng cao vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và các dịp lễ. Riêng trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự báo lượng du khách sẽ tăng cao do kỳ nghỉ lễ rơi vào thứ bảy và chủ nhật, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ đến 4 ngày từ 29/4 - 2/5. Chính vì vậy, hiện nay các khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị khá chu đáo các bước, sẵn sàng đón du khách; đồng thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, thu hút du khách nhân dịp 30/4, 1/5.