Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM đã qua 2 năm thực hiện. Hiện nay, Tỉnh Ủy Bình Dương và các Đảng bộ trực thuộc tỉnh tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, gắn với biểu dương, khen thưởng

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM đã qua 2 năm thực hiện. Hiện nay, Tỉnh Ủy Bình Dương và các Đảng bộ trực thuộc tỉnh tiến hành sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, gắn với biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình trong “học tập và làm theo Bác”.

Theo tinh thần chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Dương, hiện nay các cấp uỷ Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh tiến hành sơ kết 2 năm thực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị.

Thảo luận tại các hội nghị đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05 và những kết quả quan trọng bước đầu đạt được. Đó là thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt đã giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc nhận thức tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, từ đó, liên hệ thực tiễn và soi rọi bản thân để nghiên cứu học tập và làm theo Bác qua những hành động cụ thể thiết thực hàng ngày trong xử lý công việc và cuộc sống, góp phần mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Thảo luận tại các hội nghị sơ kết, nhiều ý kiến đã biểu dương tính gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng được nâng cao. Thực hiện Chỉ thị 05, các cấp uỷ đã lựa chọn và tiếp tục duy trì những mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Mô hình gần dân sát dân, gần công nhân sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân, chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân và mô hình Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ… mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Báo cáo sơ kết của Tỉnh uỷ Bình Dương qua thực hiện Chỉ thị 05 nhấn mạnh những kết quả quan trọng bước đầu đạt được trong toàn Đảng bộ tỉnh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH, bảo đảm QPAN, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp ở các địa phương, đơn vị.

Sắp tới, Tỉnh uỷ Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05. Hội nghị sẽ đánh giá lại những mặt làm được, chưa được, từ đó đề ra giải pháp tổ chức thực hiện Chỉ thị có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.