Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã công bố điểm thi cũng như tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thí sinh có thể truy cập trang web của Sở giáo dục và đào tạo của địa phương mình tham gia dự thi- bằng tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi -

Thưa quý vị, cùng với các tỉnh thành trong cả nước, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã công bố điểm thi cũng như tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thí sinh có thể truy cập trang web của Sở giáo dục và đào tạo của địa phương mình tham gia dự thi- bằng tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi - để biết điểm, phổ điểm của 9 môn thi ở địa phương và trên toàn quốc.

Dựa vào điểm, phổ điểm của từng môn thi, các thí sinh có thể biết vị trí của mình so với tổng số thí sinh dự thi, đo lường cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng, từ đó quyết định có nên điều chỉnh nguyện vọng hay không.

Bình Dương vừa tổ chức tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Năm nay, toàn tỉnh đã huy động hơn 100 giáo viên THPT tham gia công tác chấm thi, trong đó có hơn 90 giáo viên tham gia chấm bài tự luận. Môn trắc nghiệm được chấm bằng máy, ngoài cán bộ kỹ thuật còn có sự giám sát của cán bộ an ninh và thanh tra của các trường đại học. Với hơn 9.650 bài thi tự luận là môn Ngữ văn, cán bộ phải chấm 2 vòng độc lập, song song đó là chấm kiểm tra- cùng chấm độc lập. Kết quả chấm kiểm tra, có 164 bài chênh lệch điểm, tuy nhiên sau đối thoại giữa 2 cặp chấm có 3 bài giữ nguyên điểm, 10 bài nâng lên 0,5 điểm; 11 bài giảm 0,5 điểm, 1 bài nâng lên 0,5 điểm và 1 bài giảm 0,25 điểm theo kết quả của cán bộ chấm kiểm tra. Đối với hơn 28.570 bài thi trắc nghiệm khách quan, hội đồng thi chấm bằng phần mềm máy tính theo quy trình chặt chẽ để cho ra kết quả chính xác, chỉ có 1 bài thi nhận dạng chưa tốt do trên bài thi có vết màu bị lem.

Với sự chuẩn bị tốt về tất cả các khâu, từ ôn tập đến tổ chức kỳ thi nên kết quả kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương năm 2017 khá tốt, điểm trung bình tất cả các môn đều tăng so với năm 2016. Nếu tỷ lệ các môn thi từ 5 điểm trở lên của năm 2016 chỉ đạt 39,39% thì năm nay tăng lên đến 75,48%. Cao nhất là môn Địa lý vượt thêm 64,52%, các môn Toán, Văn, Anh văn, Sử đều vượt hơn 33%, các môn Hóa, Sinh, vượt năm trước từ 15 đến 23%.... Đặc biệt môn giáo dục công dân lần đầu tiên được cho thi trong tổ hợp môn KHXH đã đạt tỉ lệ rất cao 99,93%. Có 3 điểm 0 ở môn Toán, Hóa, Sinh và 26 điểm 10 các môn Toán, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Sử và GDCD. Môn tự luận không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối. 

Trong quá trình tổng kết đánh giá công tác chấm thi môn trắc nghiệm, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương cũng rút một số kinh nghiệm như: thí sinh tô sai mã đề, số báo danh nhưng cán bộ coi thi không kiểm tra, phát hiện; 7 trường hợp cán bộ coi thi không ghi thí sinh vắng mặt hoặc không nhắc thí sinh ghi số bài, số tờ vào phiếu thu bài thi; hơn 40 trường hợp thiếu chữ ký cán bộ coi thi trên bài thi thí sinh...

Theo quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần, thời gian từ ngày 15/7 đến 23/7. Các chuyên gia lưu ý thí sinh bình tĩnh, xem xét phổ điểm trước khi điều chỉnh. Dự kiến chậm nhất ngày 14/7, Bộ Giáo dục –đào tạo.