Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương của chiến tranh vẫn còn đó, âm ỷ khôn nguôi. Trong muôn vàn những mất mát, hy sinh, trái tim người mẹ Việt Nam anh hùng như ánh lửa, tạc vào lịch sử những dấu son chói lọi để muôn đời sau lớp lớp cháu con mãi mãi tr

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương của chiến tranh vẫn còn đó, âm ỷ khôn nguôi. Trong muôn vàn những mất mát, hy sinh, trái tim người mẹ Việt Nam anh hùng như ánh lửa, tạc vào lịch sử những dấu son chói lọi để muôn đời sau lớp lớp cháu con mãi mãi tri ân.                                     

Mẹ Trần Thị Tư sinh ra và lớn lên trên mảnh đất An Sơn –Thuận An kiên cường. Mẹ xây dựng gia đình trong những thời khắc ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, rồi làm kinh tế, ủng hộ tài lực cho cách mạng, động viên chồng chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Niềm vui ngắn ngủi chưa được bao lâu, khi 5 người con vẫn còn thơ dại, thì chồng mẹ đã hy sinh trong một trận chiến ngoan cường. Nỗi đau đớn của người thiếu phụ càng đốt thêm lửa căm thù bọn giặc dã man, mẹ lại âm thầm nuôi giấu cán bộ cách mạng, ủng hộ lương thực, thuốc men để các anh em đồng đội của chồng vững tay súng; tiếp tục động viên con lên đường theo tiếng gọi quê hương. Rồi một ngày, mẹ lại nhận được tin sét đánh, người con trai cả đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường…. Không có nỗi đau nào diễn tả được nỗi mất mát quá lớn này…

3 lần bị địch bắt, không biết bao nhiêu đòn tra khảo đến chết đi sống lại, mẹ vẫn thủy chung, sắt son một lòng với lý tưởng cách mạng mà chồng con đã "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".  Giờ đây nhớ lại không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mẹ thấy rất ấm lòng vì được các thế hệ trẻ phụng dưỡng, đỡ đần.  

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ mọi điều kiện về vật chất, tinh thần của các cấp chính quyền, địa phương, các ban ngành đoàn thể, tuổi trẻ Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình, thực hiện các nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng tri ân dành cho các mẹ Việt Nam anh hùng.  

Không có người vợ, người mẹ nào hy sinh những người thân yêu nhất của mình chỉ để được vinh danh. Những người mẹ VN anh hùng đã gác lại hạnh phúc riêng tư để dành cho dân tộc một tình yêu lớn hơn, đó là tình yêu Tổ quốc. Những ngày này, khi cả đất nước cùng nghiêng mình tưởng nhớ anh linh của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tuổi xuân cho dân tộc, xin được một lần nữa thể hiện lòng tri ân đối với các mẹ Việt Nam anh hùng- những người mẹ bất khuất, kiên trung.