Do nhiều lý do khách quan, chủ quan mà hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn có một số công trình, dự án giao thông thi công chưa hoàn thiện, chậm hơn nhiều năm so với tiến độ thi công, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và đặc biệt là tạo nên các điểm đ

Có thể nói trong những năm gần đây, Bình Dương luôn quan tâm và tập trung đầu tư hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ và hiện đại nhằm tạo thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển KT-XH, nhất là phát triển công nghiệp. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan, chủ quan mà hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn có một số công trình, dự án giao thông thi công chưa hoàn thiện, chậm hơn nhiều năm so với tiến độ thi công, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường; và đặc biệt là tạo nên các điểm đen về tai nạn giao thông.

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi được tại đường ĐT 747B, đoạn từ  nút giao ngã tư miếu Ông Cù, phường Bình Chuẩn, Tx.Thuận An đi qua cầu Khánh Vân, đến vòng xoay khu công nghiệp Nam Tân Uyên và kết thúc tại giao điểm với đường Thủ Biên - Cổng Xanh thuộc xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên. Đoạn đường này có chiều dài gần 20km, được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt đầu tư mở rộng với quy mô 6 làn xe và chính thức khởi công từ năm 2010, nhằm kết nối thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên với các khu, cụm công nghiệp phía Nam của tỉnh như thị xã Dĩ An, Thuận An, cũng như Đồng Nai và Tp.HCM… Tuy nhiên, đến nay sau 8 năm triển khai thực hiện, tuyến đường vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng, nhiều nơi chưa thi công, tạo thành nút thắt cổ chai, xe cộ lưu thông rất khó khăn.

Còn đây là đoạn thuộc khu vực phường Khánh Bình, Tx.Tân Uyên. Do nhiều nơi chưa thi công xong, công trường ngỗn ngang đã tạo nên những hố sâu lởm chởm, lầy lội và ô nhiễm môi trường. Các dòng xe, kể cả xe tải, xe máy đều phải đi ngược chiều như thế này. Đường hẹp, lại có nhiều ổ gà, ổ voi, nên đoạn đường này cũng thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông; nhất là giờ cao điểm người lao động ra - vào ca; những lúc trời mưa, hay vào ban đêm…

Ngoài tuyến đường ĐT 747B, tuyến đường ĐT 741 đoạn từ ngã tư Sở Sao, phường Định Hòa, Tx.Bến Cát đi Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên dù thi công đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều nơi chưa giải phóng xong mặt bằng, tạo nên những ổ gà rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông; nhất là người điều khiển xe máy vào ban đêm. Thiết nghĩ, chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công cần khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân; đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự ATGT.