Ông Nguyễn Xuân Tân ở xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng được nhiều người biết đến là người có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Bình Dương nhiều năm liền. Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế cho gia đình, ông Tân còn tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

MỘT NÔNG DÂN SẢN XUẤT GIỎI TIÊU BIỂU Ở XÃ CÂY TRƯỜNG 2

 

Vào năm 1986, ông Nguyễn Xuân Tân xuất ngũ xin vào làm công nhân cho một nông trường cao su tại địa phương. Sau hàng chục năm làm việc ở đây vốn sống mà ông tích lũy được đó là kinh nghiệm trồng, chăm sóc và khai thác mũ cao su. Tuy nhiên, điều làm ông trăn trở nhất đó là đồng lương công nhân chỉ vừa đủ chăm lo cho cuộc sống gia đình chứ khó có điều kiện bức phá đi lên. Năm 2005, ông đề xuất với Công ty cho phép ông nhận khoán chăm sóc và khai thác 10 hecta cao su. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật từ khâu chăm sóc, phòng trừ nấm bệnh nên vườn cao su phát triển tốt, đến kỳ thu hoạch đã cho sản lượng mũ ổn định với chất lượng đảm bảo. Nhờ lao động cần cù và biết tiết kiệm mà kinh tế gia đình ông Tân ngày càng phát triển, số tiền tích lũy được hàng năm ông mua thêm đất để gia đình có thể tự lực sản xuất.

Hơn 30 năm gắn bó với cây cao su, cuộc sống gia đình ông Tân nay đã ổn định và có chiều hướng phát triển. Là một nông dân sản xuất giỏi, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc vườn cao su đạt hiệu quả cho mọi người. Ngoài thời gian gắn bó với vườn cao su, ông Tân và gia đình còn tham gia công tác xã hội ở địa phương, tích cực đóng góp cho các hoạt động từ thiện, nhiệt tình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, mô hình làm kinh tế gia đình của Cựu chiến binh Nguyên Xuân Tân được được nhiều người biết, tìm đến học tập và làm theo.

Với những nỗ lực của bản thân, Ông Nguyễn Xuân Tânvinh dự được Hội nông dân tỉnh Bình Dương trao tặng danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu giai đoạn 2019-2021, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ông xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, biết tiết kiệm và tích lũy để làm giàu chính đáng../.