Sinh thời, Chủ Tịch Hồ Chí Minh có nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp.” Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy rằng: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.” Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thương không ngừng tu dưỡng hoàn thiện bản thân và là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thương đang công tác tại Phòng Tổ chức, Trường đại học Thủ Dầu Một, phụ trách các công việc như: thi đua khen thưởng, đào tạo bồi dưỡng, đánh giá xếp loại cán bộ, viên chức, tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học tại Khoa Kinh tế. Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy học phần Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị hành chính văn phòng, Đàm phán trong kinh doanh. Hiện tại Thạc sĩ Nguyễn Thị Thương còn là Bí thư Chi bộ Sinh viên, phụ trách công tác xây dựng tổ chức Đảng trong chi bộ, phát triển Đảng. Kiêm Bí thư Đoàn trường, phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Là người năng động, nhiệt tình, đam mê với công tác, với cương vị của người thủ lĩnh thanh niên, sinh viên cô Thương đã trực tiếp xây dựng nhiều kế hoạch, chỉ đạo nhiều chương trình hoạt động của Đoàn trường và đều đạt hiệu ứng, kết quả tốt như: Chương trình họp mặt 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tọa đàm Khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên; Talkshow Sách và Cảm hứng; Chương trình Hè tình nguyện, Kế hoạch “Tuổi trẻ Đại học Thủ Dầu Một – Viết tiếp câu chuyện hòa bình”, Xuân tình nguyện, chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường... Lãnh chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn trường, các đoàn cơ sở thực hiện nhiệm vụ chung của Trường Đại học Thủ Dầu Một, nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ Đại học Thủ Dầu Một. Từ tháng 8/2022, cô Thương đảm nhận vai trò bí thư chi bộ sinh viên, đã thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy Trường giao là phát triển Đảng viên trong sinh viên. Năm 2022, Chi bộ đã tổ chức kết nạp cho 17 đảng viên và hiện tại vẫn đang tăng cao công tác phát triển Đảng viên cả về chất lượng lẫn số lượng.

Với phẩm chất chính trị vững vàng, năng lực sẵn có cộng thêm sự nhiệt tình năng nổ, cùng những việc làm thiết thực, cụ thể của Cô thương đã góp phần không nhỏ giúp phong trào Đoàn và chi bộ sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một ngày càng phát triển vững mạnh. Có thể nói, cô Thương đã truyền cho lớp đoàn viên ngọn lửa của sức trẻ, của niềm đam mê, nhiệt huyết và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn. Với những kết quả đã đạt được, Cô Thương được tặng nhiều giấy khen, bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và trong công tác giảng dạy./.