Mô hình do cô Thiện đề xuất được sự hưởng ứng tích cực của từng hộ dân thực hiện theo 12 tiêu chí “khu phố không rác”. Nhờ vậy, mà 2 năm liền khu phố Thạnh Hòa A đã đạt danh hiệu “khu phố không rác”.

Nhắc đến cô Nguyễn Từ Thiện, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu phố Thạnh Hoà A, phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương là mọi người ở đây đều biết, bỡi cô là một nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu, tâm huyết với công việc, luôn gần dân, sát dân. Cô Thiện luôn xác định “học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, lâu dài và gắn với nhiệm vụ được giao”. 

Chúng tôi gặp cô Thiện vào một buổi sáng đẹp trời khi cô đang cùng với các thành viên của “Câu lạc bộ Khu phố không rác” tiến hành dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường dọc khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, thành phố Thuận An. Một mô hình do cô đề xuất và nhận được sự đồng thuận cao của Bí thư chi bộ, trưởng Ban điều hành khu phố và sự hưởng ứng tích cực của từng hộ dân thực hiện theo 12 tiêu chí “khu phố không rác”. Nhờ vậy, mà 2 năm liền khu phố Thạnh Hòa A đã đạt danh hiệu “khu phố không rác”.

Được biết, trước đây cô công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Thạnh. Sau khi về hưu, cô vẫn tiếp tục tham gia công tác tại khu phố Thạnh Hòa A để viết thêm những thành tích cho khu phố nơi cô sinh sống. Cô được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thạnh tín nhiệm giao đảm trách Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố từ năm 2011 đến nay. Với cương vị công tác mới, cô luôn tìm tòi, đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm, với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.

 Học Bác về sự tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, cô Thiện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước, và các phong trào thi đua. Bởi theo cô, chỉ có gần dân, sát dân, mới có thể hiểu hết được tâm tư nguyện vọng nhân dân để kịp thời phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền… Những ngày qua, để tuyền truyền về Nghị quyết 06, cũng như hướng dẫn người dân làm mã định danh diện tử một cách nhanh và hiệu quả nhất, cô và Tổ Tự quản Bảo vệ Môi trường và An toàn giao thông của khu phố đến từng hộ gia đình vận động bà con hiểu, tham gia thực hiện.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, 3 năm liền cô được nhận bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và nhiều giấy khen của UBND thành phố và địa phương trong việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2022 cô là đại biểu tiêu biểu đại diện cho các Trưởng ban công tác Mặt trận xã phường trong toàn tỉnh Bình Dương vinh dự được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào rất lớn của riêng cô, mà đó còn là sự tự hào chung của Khu phố Thạnh Hòa A, của Uỷ ban Mặt trận phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đi trên những tuyến đường khang trang sạch đẹp của khu phố, Cô Thiệnvà người dân địa phương luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một phần công sức của mình để làm đẹp cho đời, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Việc làm của cô Nguyễn Từ Thiện là tạo động lực tích cực để các cán bộ Mặt trận cơ sở không ngừng cống hiến, nâng cao trách nhiệm với công việc, luôn gần dân, sát dân, tích cực vận động, tập hợp nhân dân xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng, đô thị văn minh, giàu đẹp.