Luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: “Phải cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa và kỹ thuật để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, thạc sĩ Vũ Thị Ngọc Bích – Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật Trường Chính trị tỉnh Bình Dương đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ nhằm phục vụ công tác giảng dạy, tham gia nghiên cứu khoa học và phụng sự cộng đồng.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng ở Bình Dương, trong quá trình rèn luyện, phấn đấu để trưởng thành như hôm nay, thạc sĩ Vũ Thị Ngọc Bích luôn nhận được sự quan tâm, định hướng và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh. Ngay khi còn là sinh viên của Học viện Hành chính quốc gia, chị Bích đã được chọn tham gia chương trình tạo nguồn của UBND tỉnh Bình Dương. Tốt nghiệp học viện vào năm 2010, chị được tỉnh giới thiệu về Trường Đại học Thủ Dầu Một công tác. Từ tháng 8 năm 2023 đến nay, chị được chuyển về Khoa nhà nước và Pháp luật trường Chính trị tỉnh Bình Dương để giảng dạy.

Với 10 năm kinh nghiệm đào tạo sinh viên, học viên các trường đại học; bồi dưỡng cán bộ, công chức tại các tỉnh miền Nam; tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, có nhiều bài báo khoa học công bố trên các hội thảo, tạp chí trong và ngoài nước cùng với việc không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện chính là hành trang quý giá giúp chị Bích tiếp tục vững vàng và tỏa sáng ở nhiệm vụ mới.

Là giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương, thạc sĩ Vũ Thị Ngọc Bích đang nỗ lực hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh, hăng hái nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Với những nỗ lực trong học tập và làm theo lời Bác, chị Bích đã được trao tặng rất nhiều Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, giấy khen của các cấp, các ngành và các đơn vị trường học trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào…Đó chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lớn lao để thạc sĩ Vũ Thị Ngọc Bích – Một nữ giảng viên tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần học tập và rèn luyện để xứng đáng là một trong những công dân tiêu biểu của Bình Dương: “Tri thức – Năng động – Nghĩa tình”, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của tỉnh trong thời kỳ mới.