Nữ thủ khoa xuất sắc

Thủ khoa đầu vào ngành Quản lý nhà nước năm 2019 và thủ khoa đầu ra năm 2023 của Trường Đại học Thủ Dầu Một Bình Dương, cử nhân Nguyễn Huỳnh Thanh Trúc đã ghi dấu ấn với mọi người không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn là sự năng nổ nhiệt tình trong hoạt động phong trào và nghiên cứu khoa học.


Trong số những tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp trong ngày 29-7-2023 của Trường Đại học Thủ Dầu Một Bình Dương, sinh viên Nguyễn Huỳnh Thanh Trúc, chuyên ngành quản lý nhà nước đã tốt nghiệp loại giỏi. Trong suốt 4 năm học, Trúc  luôn giữ vững thành tích học tập loại Giỏi qua các học kì; điểm rèn luyện mỗi học kì đều đạt trên 80 điểm. Bên cạnh nỗ lực học tập và rèn luyện, Thanh Trúc còn say mê nghiên cứu khoa học với thành tích đạt loại giỏi trong hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa.

Bên cạnh thành tích học tập nổi bật, Trúc còn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn viên, thanh niên như: chương trình Xuân yêu thương; tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh; Chương trình Vui tết Trung thu. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động hội nhập, giao lưu trong sinh viên như Phong trào sinh viên khỏe, Tham gia Lễ hội giao lưu văn hóa và nội dung Hàn Quốc 2022…. Những nỗ lực, phấn đấu của  Thanh Trúc đã được  ghi nhận bằng danh hiệu Cán bộ Đoàn – Hội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2019 – 2022 của Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một; Đạt thành tích “Sinh viên 5 tốt” cấp Liên chi hội và cấp trường năm học 2021 – 2022 và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên của trường.

Lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi, mới thật là thanh niên”. Đó chính là là động lực lớn lao, là kim chỉ nam cho lớp lớp thanh niên Việt Nam trong đó có sinh viên Nguyễn Huỳnh Thanh Trúc tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người kế thừa xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên” như Bác hằng mong.