Từ tháng 5/2019, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 - mức cao nhất đối với ô tô tham gia giao thông.

Từ tháng 5/2019, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 - mức cao nhất đối với ô tô tham gia giao thông. Đây là quy định tại Quyết định số 16/2019 của Thủ tướng về quy định lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải của ô tô tham gia giao thông và ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Cụ thể, trong khói thải ô tô dùng động cơ xăng chỉ được giới hạn tối đa 0,5% CO; xe chạy bằng nhiên liệu diesel hàm lượng HC không quá 300 thể tích (động cơ 4 kỳ), 200 (đo không tải có tăng tốc), 7800 (xe động cơ 2 kỳ),…

Về quy trình kiểm định, ô tô cũ nhập khẩu được kiểm tra theo các công đoạn: kiểm tra tổng quát xe; kiểm tra thân vỏ, buồng lái, thùng hàng; khung xe, động cơ, hệ thống treo, cơ cấu chuyên dùng. Trường hợp xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng sau khi được cơ quan đăng kiểm kiểm tra, thử nghiệm nếu không đạt yêu cầu sẽ cấp “Thông báo không đạt chất lượng” gửi cho đơn vị có liên quan biết để có biện pháp xử lý.

Hiện nay, các ô tô tham gia giao thông phải đạt tiêu chuẩn khí thải ở mức 2. Từ năm 2020, các xe được sản xuất trong giai đoạn sau năm 2008 trở về sau phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 3 - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG