Với những thuận lợi sẵn có về tiềm năng phát triển thị trường cũng như sức tiêu thụ hàng hóa, các thương hiệu Châu Á đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên vẫn còn mang tính chất địa phương, bị bó hẹp với các rào cản về địa lý, văn hóa.

Chiều 25/11, các diễn giả đã tham gia phiên đối thoại với chủ đề “ Phát triển các thương hiệu châu Á”.

Các diễn giả đều cho rằng, với những thuận lợi sẵn có về tiềm năng phát triển thị trường cũng như sức tiêu thụ hàng hóa, các thương hiệu Châu Á đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên vẫn còn mang tính chất địa phương, bị bó hẹp với các rào cản về địa lý, văn hóa tập quán, thói quen tiêu dùng... Một hạn chế phải nhìn nhận là các nhãn hàng địa phương dường như chưa khai thác hết tiềm năng phát triển để khiến thương hiệu của mình trở nên có sức thu hút hơn. Vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để hỗ trợ các công ty Châu Á phát triển các mục tiêu mới bên cạnh việc duy trì kinh doanh. Để làm được điều đó họ cần những cần có kiến thức sâu rộng và có khả năng phân tích được những diễn biến phức tạp của thị trường trong khu vực và quốc tế.

Một khi nắm bắt được nhu cầu cũng như xu hướng phát triển của thị trường thì các thương hiệu Châu Á có thể tận dụng được thế mạnh vốn có về nguồn nhân lực, chất xám cũng như các hình thức quảng bá thương hiệu.

Bên cạnh duy trì phát triển, các thương hiệu Châu Á cần phải thận trọng hơn trong lĩnh vực kinh doanh, luôn luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường, xây dựng và củng cố để phát triển thương hiệu của mình ngày một vững chắc hơn. Ngoài ra, các diễn giả cũng đã đi sâu thảo luận nhiều nội dung nhằm đưa ra giải pháp mang tính định hướng về kinh doanh và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu từ những trải nghiệm thực tiễn của chính các doanh nghiệp, tập đoàn mình đang điều hành.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG