Trong giai đoạn 2016-2020, Bình Dương sẽ tập trung thực hiện chương trình đột phá phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Trong đó, ngành Logistic được xác định là một trong những n

Trong giai đoạn 2016-2020, Bình Dương sẽ tập trung thực hiện chương trình đột phá phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Trong đó, ngành Logistic được xác định là một trong những ngành đã và đang có thế mạnh để phát triển ổn định.

Trong định hướng phát triển các ngành kinh tế giai đọan 2016-2020, tỉnh Bình Dương xác định Logistic là một trong những ngành cần quan tâm phát triển. Bởi lẽ đây là một trong những ngành có giá trị kinh tế cao và rất hiệu quả nếu được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Theo tính toán của các chuyên gia, gía trị của ngành Logistic chiếm từ 15-20% GDP của các địa phương, theo đó giá trị logistic hiện nay của Tỉnh Bình Dương có thể đạt từ 30-40 tỷ USD. Do vậy, việc phát triển ngành Logistic hoàn toàn phù hợp với tiềm năng phát triển kinh tế công nghiệp của tỉnh.

Tuy vậy, lĩnh vực Logistisc đang là một trong những ngành mới phát triển trong khoảng 10 năm trở lại đây, với hơn 30 đơn vị tham gia và diện tích kho bãi khoảng 3 triệu mét vuông. Trong điều kiện còn non trẻ, lĩnh vực logistic ở Tỉnh BD mới chỉ tham gia một số công đoạn của qui trình Logistic, trong khi đó có nhiều công đoạn giá trị kinh tế cao lại thuộc các doanh nghiệp nước ngoài khai thác. Đây là một bất cập cần được khắc phục.

Trong chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đọan 2016- 2020, tỉnh Bình Dương đề ra 8 nhiệm vụ cần phải thực hiện là: Nâng cao vai trò, năng lực quản lý của nhà nước trong việc định hướng phát triển và quản lý dịch vụ chất lượng cao gắn với cải cách thủ tục hành chính; Tăng cường đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng  kỹ thuật, phát triển đồng bộ các loại hình dịch vụ chất lượng cao trong khu liên hợp và trung tâm thành phố mới Bình Dương. Với các giải pháp này, Bình Dương sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại dịch vụ nói chung và lĩnh vực logistic nói riêng phát triển tương xứng với vị thế của một địa phương có nền kinh tế công nghiệp hóa - đô thị hóa mạnh mẽ.