Đối với một lãnh đạo, bên cạnh kiến thức chuyên ngành, thì những kỹ năng mềm như năng lực tự nhận thức, khả năng phán đoán tình hình, khả năng ra quyết định; và đặc biệt là niềm tin, cách ứng xử tôn trọng nhân viên, đưa nhân viên lên một tầm cao mới.

Phiên đối thoại chủ đề Đào tạo đội ngũ lãnh đạo diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu xoay quanh vấn đề: Làm thế nào để việc đào tạo đội ngũ lãnh đạo trong điều kiện kinh doanh phức tạp hiện nay? Cần đào tạo những gì để nâng một nhân viên cấp trung lên tầm quản lý? Người lãnh đạo cấp cao cần phải có những kỹ năng gì? Phải chăng, các nhà quản lý châu Á đòi hỏi một mô hình khác biệt so với phương Tây?

Đối với một lãnh đạo, bên cạnh kiến thức chuyên ngành, thì những kỹ năng mềm như năng lực tự nhận thức, khả năng phán đoán tình hình, khả năng ra quyết định; và đặc biệt là niềm tin, cách ứng xử tôn trọng nhân viên, đưa nhân viên lên một tầm cao mới bằng việc đặt ra những chiến lược phù hợp và khuyến khích, truyền cảm hứng, truyền nhiệt huyết cho họ, thuyết phục họ luôn biết hướng về phía trước…Đây là những yếu tố quyết định cho sự thành công hay thất bại của người làm lãnh đạo cũng như của một doanh nghiệp.

Ngoài ra, những yếu tố như Sự hội nhập, sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới để nâng cao năng suất lao động, đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế thừa… cũng là những vấn đề được các đại biểu đề cập trong phiên thảo luận này.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG