Trong khuôn khổ sự kiện WTA Bình Dương 2018, chiều 12/10 đã diễn ra Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA).

Trong khuôn khổ sự kiện WTA Bình Dương 2018, chiều nay đã diễn ra Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA). Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon (Hàn Quốc), Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) và các thành viên WTA.

Từ khi thành lập vào năm 2018 đến nay, WTA đã và đang thực hiện sứ mệnh phổ biến văn hóa, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cùng xây dựng các thành phố khoa học bền vững. WTA đang nổi lên như một tổ chức quốc tế đóng vai trò trung tâm trong cung cấp nền tảng cho các đô thị khoa học. Kỷ niệm 20 năm thành lập WTA, với kinh nghiệm đúc kết được trong thời gian qua, đã đến lúc WTA phải có một tầm nhìn mới cho 10 năm tới và đặt nền móng cho bước phát triển tiếp theo của Hiệp hội.

Các đại biểu cho rằng : Sự bùng nổ dân số đô thị đang làm trầm trọng thêm các vấn đề như nhà ở, giao thông vận tải, năng lượng an toàn. Thêm vào đó, làn sóng của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra những thách thức và cơ hội mới, cần những bước phát triển bền vững và sáng tạo dựa trên khoa học và công nghệ. Trên tinh thần này, các thành viên WTA đã thảo luận tầm nhìn và lộ trình mới của WTA trong thập niên tới, để đi đến Tuyên bố chung của Hội nghị. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức, việc thiết lập tầm nhìn mới tạo nền tảng để các thành viên WTA thực hiện mục tiêu của mình, tăng cường hợp tác đa phương, thúc đẩy chuyển giao khoa học và công nghệ, phát triển các khu khoa học công nghệ, chú trọng đầu tư vào công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng, đóng góp thiết thực vào nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực và những hệ lụy của quá trình công nghiệp hóa.

Phiên họp cũng đã giới thiệu các thành viên mới kết nạp của WTA. Việc chính thức trở thành thành viên của WTA từ tháng 8/2018 đã mở ra cơ hội to lớn cho Bình Dương trong hợp tác quốc tế, quảng bá mạnh mẽ thương hiệu và thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh. Đặc biệt, đây sẽ là cơ sở để Bình Dương thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các đô thị khoa học trên khắp thế giới, hướng tới xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh, năng động sáng tạo, với nền kinh tế dịch vụ - sản xuất công nghệ cao.

Tại Phiên họp, ông Her Tae Jeong - Thị trưởng thành phố Daejeon (Hàn Quốc) tiếp tục được các thành viên WTA tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch WTA nhiệm kỳ 2019-2021.