Vừa qua, đề tài nghiên cứu “Ứng dụng Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thủy canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời” của dự án TDMU – SUN - Đại học Thủ Dầu Một đã giành vị trí cao nhất (bảng Sinh viên) cuộc thi IoT Start

Vừa qua, đề tài nghiên cứu“Ứng dụng Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thuỷ canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời” của dự án TDMU – SUN - Đại học Thủ Dầu Một đã giành vị trí cao nhất (bảng Sinh viên) cuộc thi IoT Startup 2019. Đây là một trong những thành tích xuất sắc góp phần vào bảng thành tích chung của công tác nghiên cứu khoa học ở trường đại học Thủ Dầu Một.

Đây là mô hình đề án nghiên cứu khoa học “Ứng dụng Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thuỷ canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời” do nhóm sinh viên: Hoàng Phương Linh (sinh viên ngành Kế toán), Trần Minh Hưng (ngành Kỹ thuật phần mềm), Lê Quốc Trung (ngành Điện Điện tử), Nguyễn Trung Hiếu (ngành Điện Điện tử) thuộc dự án TDMU – SUN - Đại học Thủ Dầu Mộtthực hiện.

Đề án này có thể giúp người trồng giám sát các thông số môi trường trong suốt quá trình trồng rau như nhiệt độ, độ ẩm, độ pH, ánh sáng. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể giúp người sử dụng điều khiển tự động, giám sát trạng thái hoạt động thiết bị như máy bơm dung dịch dinh dưỡng, màn che, quạt điều hòa không khí, phun sương, đèn sinh học. Các thiết bị sẽ được điều khiển phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của cây. Đặc biệt hệ thống tự động chuyển sang bơm dự phòng, cảnh báo khi máy bơm chính bị sự cố và sử dụng pin năng lượng mặt trời khi mất điện để tránh được tình trạng rau chết hàng loạt. Hệ thống sử dụng dung dịch hữu cơ 100% từ trùn quế thay vì sử dụng dung dịch vô cơ như hiện nay. Không chỉ tạo niềm tin mà trồng bằng dịch trùn quế còn giúp tăng sản lượng rau.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm nghiên cứu tham gia IoT Startup - sân chơi uy tín nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, được ủng hộ bởi nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ. Năm 2018 nhóm đã có dịp cọ xát với cuộc thi lớn này và và đạt giải khuyến khích. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đề án“Ứng dụng Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thuỷ canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời” mang về giải nhất cho nhà trường.

Trước khi xuất sắc giành giải nhất cuộc thi IoT Startup 2019, dự án "Bộ xét nghiệm nhanh Formol trong thực phẩm" của sinh viên ĐH Thủ Dầu Một đã giành giải Ba chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.STARTUP-2019)... Những kết quả bước đầu đã  giúp thổi bùng lên ngọn lửa nghiên cứu khoa học trong tập thể sinh viên giảng viên nhà trường, giúp thầy và trò tiếp tục có nhiều dự án mới, mang tính ứng dụng cao, chinh phục được các giải thưởng khoa học- công nghệ lớn trong và ngoài nước.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG