Đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nghị quyết của Đảng bộ huyện Phú Giáo về điện khí hóa nông thôn. Từ 2011 – 2018, vượt qua những rào cản về địa hình, về vốn

Đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nghị quyết của Đảng bộ huyện Phú Giáo về điện khí hóa nông thôn. Từ 2011 – 2018, vượt qua những rào cản về địa hình, về vốn đầu tư, các cấp ủy chính quyền và ngành điện Phú Giáo đã nỗ lực về đích, hoàn thành đạt và vượt mục tiêu quốc gia về điện khí hóa nông thôn.

Trong giai đoạn 2011 – 2018, huyện Phú Giáo đã triển khai quyết liệt nghị quyết Đảng về điện khí hóa nông thôn. Nhờ đó, hệ thống lưới điện trung, hạ  thế hầu như đã phủ kín các khu vực trên địa bàn các xã, cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân với giá bán điện do Chính phủ quy định, và nguồn điện chất lượng, an toàn, ổn định.

Với đặc thù huyện có nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, nên việc đầu tư các công trình cấp điện về nông thôn có chi phí cao. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các dự án, ngành điện luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền và nhân dân địa phương. Đại đa số nhân dân trong khu vực cần đầu tư lưới điện đều đồng thuận, sẵn sàng hiến đất, hiến cây cối trong hành lang xây dựng lưới điện. Cùng với nguồn vốn của ngành điện, thời gian qua, huyện Phú Giáo cũng đã thực hiện chủ trương xã hội hóa nhiều công trình điện phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đến nay, toàn huyện đã có 24.123 / 24.127 hộ sử dụng điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 99,98%.

Việc phủ khắp điện lưới quốc gia cùng với các chương trình hỗ trợ khác của Nhà nước sẽ giúp người dân vùng khó khăn cải thiện cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn. Đây cũng là tiền đề vững chắc để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả và góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh ở các địa phương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG