Vào thời điểm cuối năm, mọi người thường bị cuốn vào các hoạt động, công việc nên thường dẫn tới lơ là trong việc bảo quản tài sản. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã nhanh chóng ra tay để trộm cắp.

Cuối năm, giáp Tết luôn được coi là thời điểm “vàng” của các đối tượng tội phạm. Vào thời điểm này, mọi người thường bị cuốn vào các hoạt động, các công việc dồn dập cuối năm nên thường dẫn tới lơ là trong việc bảo quản tài sản. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã nhanh chóng ra tay để trộm cắp. Thậm chí tại nhiều nơi, còn phức tạp với nạn gây rối, cờ bạc và tín dụng đen.

Thời điểm cận Tết, tội phạm trộm cắp tài sản thường xảy ra nhất là trộm cắp xe máy và trộm đột nhập vào nhà. Đây là hình ảnh trích xuất camera tại  công ty In ASA, ở khu phố 6 phường Phú Mỹ, TpTDM. Chỉ trong tích tắc, lợi dụng sơ hở khi có người mở cổng đi ra ngoài, thanh niên đeo khẩu trang đã đi bộ đến bãi xe, sau đó dùng vam phá khóa, nổ máy phóng đi chỉ sau vài giây đồng hồ.

Theo ngành chức năng, dịp cuối năm, giáp tết, tội phạm trộm cắp tài sản chiếm từ 30 đến 40% số lượng các vụ phạm pháp hình sự. Qua công tác điều tra, các đối tượng phạm tội chủ yếu lợi dụng sơ hở, cạy cửa đột nhập vào bãi xe hay các hộ dân ở trong ngõ, khuất tầm nhìn để phá khóa cửa đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp xe đạp điện, xe máy đắt tiền...Không chỉ vậy, tình hình an ninh trật tự còn phức tạp khi mà tình trạng gây rối, đánh nhau khi say xỉn, nạn tín dụng đen cũng rộ lên vào dịp cuối năm

Dân số cơ học tăng nhanh, công tác quản lý địa bàn, quản lý nhà nước về trật tự xã hội còn nhiều kẻ hở, an sinh xã hội chưa theo kịp tình hình đã tác động trực tiếp đến tình hình tội phạm.

Dự báo các loại tội phạm dịp tết sẽ có xu hướng gia tăng, nhất là các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tiếp tục diễn biến phức tạp….Đây chính là các vấn đề đặt ra mà ngành chức năng tỉnh Bình Dương cần phải tính toán nhiều giải pháp. biện pháp để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ nay đến sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG