Phát huy phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, đội ngũ cán bộ y tế tỉnh Bình Dương luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện y đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Phát huy phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, đội ngũ cán bộ y tế tỉnh Bình Dương luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện y đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Mỗi cán bộ, nhân viên ngành y khi đã gắn bó với nghề đều cảm thấy tự hào vì nghề mà mình lựa chọn rất cao quý, được cả xã hội tôn vinh.

Chữa bệnh cứu người là một công việc cao quý và chắc chắn rất nhiều áp lực. Có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương vào dịp lễ Tết càng cảm nhận rõ ràng hơn điều này. Liên tục các ca bệnh được đưa đến. Đội ngũ các y bác sỹ trực nhanh chóng khám, chẩn đoán và điều trị. Ai cũng tập trung cao độ để chẩn đoán chính xác từng người bệnh, đưa ra hướng điều trị phù hợp. Trong thời gian mọi người được nghỉ ngơi vui chơi cùng bạn bè, người thân thì các y bác sỹ làm việc không ngơi nghỉ. 

​Với một môi trường làm việc khắc nghiệt, áp lực và nhiều rủi ro như nghề y, bên cạnh tấm lòng nhân hậu, lương tâm trong sáng, hết lòng phục vụ người bệnh, người bác sỹ còn cần phải có thêm bản lĩnh vững vàng và đức tính hy sinh. Tất cả vì sức khỏe của người dân! Giá trị của người thầy thuốc không đo bằng các tấm huy chương, danh hiệu mà chính là niềm tin của bệnh nhân. Thời gian qua, ở đâu đó chúng ta vẫn còn bắt gặp hoặc nghe thấy những vụ việc không hay liên quan đến vấn đề y đức của người thầy thuốc. Tuy nhiên, đó chỉ là những “Con sâu làm rầu nồi canh” bởi đa số cán bộ ngành y vẫn giữ được y đức của mình, làm việc tận tụy, luôn cố gắng để phục vụ cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Ở các cơ sở y tế, các y, bác sĩ vẫn ngày đêm thay phiên nhau trực để cứu chữa, điều trị cho người bệnh. Với sự tận tụy, hết lòng vì người bệnh, nhiều trường hợp bệnh nặng, tai nạn giao thông, tính mạng đang “ngàn cân treo sợi tóc” đã được các y, bác sĩ cứu sống, hồi phục sức khỏe trong niềm vui xúc động của người bệnh và thân nhân của họ. 

Khó ai có thể biết hết những công việc lặng thầm của các cán bộ nhân viên y tế. Dù trong hoàn cảnh nào, người thầy thuốc với trách nhiệm cứu người cao cả mà Đảng và Nhà nước giao phó phải luôn lấy y đức, trách nhiệm nghề nghiệp đặt lên hàng đầu. “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, lời dạy của Bác mãi có giá trị và đang được các cơ sở y tế lấy làm kim chỉ nam hành động. Thế nhưng, bên cạnh nỗ lực của bản thân, những người thầy thuốc cũng rất cần sự cảm thông và sẻ chia từ chính quyền các cấp cũng như người bệnh. Tình cảm đó tiếp thêm động lực để người thầy thuốc an tâm cống hiến tất cả sức lực cho công việc cao quý: chữa bệnh cứu người.