Học ở Bác về “lòng yêu thương con người,”, trong những năm qua, sư cô Thích Nữ Diệu Tâm, trụ trì chùa Bửu Minh, phường Bình Nhâm, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội, tích cực chăm lo cho người nghèo ở địa phương. Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Ủy Ban mặt trận tổ quốc thành phố Thuận An phát động, sư cô luôn hăng hái đi đầu và kêu gọi phật tử và bà con trong khu phố cùng tham gia, góp phần lan tỏa tinh thần “Từ bi, hỷ xả” của đạo phật trong cộng đồng.

SƯ CÔ THÍCH NỮ DIỆU TÂM

LÀM THEO LỜI BÁC SỐNG TỐT ĐỜI – ĐẸP ĐẠO

Theo sư cô Thích Nữ Diệu Tâm, hoa đẹp nhất là hoa đức hạnh sẽ lan tỏa hương thơm ngát mãi ngàn đời sau. Tâm nguyện của sư cô là đạo và đời luôn gắn bó song hành. Ngoài việc tu hành, Sư cô còn có tinh thần trách nhiệm với công tác thiện nguyện, chăm lo an sinh xã hội, đem niềm vui cho người khác làm niềm vui cho mình. Sư cô Thích Nữ Diệu Tâm thích nhất ở Bác Hồ sự chân thành, tận tụy, giản dị trong cuộc sống và yêu thương, chăm lo cho mọi người, vì thế nên Sư cô luôn nguyện cố gắng học tập và làm theo tấm gương của Người. Tại chùa Bửu Minh hiện nuôi dưỡng 3 trẻ em, 4 cụ già, cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Học và làm theo Bác, bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phật tử tham gia thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động. Vào mỗi dịp Đại Lễ Phật Đản, Vu Lan Báo Hiếu, Tết Trung Thu và hưởng ứng chương trình “Tết Vì Người Nghèo", Sư cô đều tặng nhiều quà cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi tại địa phương. Ngoài ra, sư cô còn tích cực ủng hộ đồng bào bị thiên tai, đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, tham gia chương trình hiến máu nhân đạo,  v.v. Những nỗ lực trong công tác thiện nguyện cùa Sư cô góp phần giúp đỡ những đối tượng không may có thêm động lực để vượt qua khó khăn, nổ lực lao động sản xuất, từng bước nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo.

 Việc làm của Sư cô tuy nhỏ nhưng  rất ý nghĩa, chứa chan tình yêu thương con người, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn theo phương châm sống của đạo phật là “Tốt đời - đẹp đạo”. Sư cô Thích Nữ Diệu Tâm thật xứng đáng là tấm gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương./.