Thị xã Tân Uyên đã được Bộ xây dựng công nhận đạt đô thị loại III. Năm 2019, cùng với việc tập trung nâng chất các tiêu chí đô thị, Tân Uyên còn chú trọng tăng cường các giải pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra cho năm 2019

Thị xã Tân Uyên đã được Bộ xây dựng công nhận đạt đô thị loại III. Năm 2019, cùng với việc tập trung nâng chất các tiêu chí đô thị, Tân Uyên còn chú trọng tăng cường các giải pháp để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra cho năm 2019, đưa địa phương phát triển toàn diện.

Năm 2019, mục tiêu trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội được thị xã Tân Uyên đề ra, đó là: Tốc độ tăng bình quân của các ngành từ 13,5 - 13,7% so với năm 2018; Giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng tăng 12%; Giá trị thương mại-dịch vụ tăng 19%; Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp-thủy sản tăng 1%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 110 triệu đồng/người/năm, tăng 16,8%. Theo đó, Tân Uyên tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hút, bố trí các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ, đô thị của địa phương; tiếp tục đầu tư các công trình trọng điểm kết nối hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và các khu sản xuất hiện hữu để đẩy nhanh quá trình phát triển công nghiệp. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng chất các tiêu chí đô thị loại 3; tập trung thực hiện thủ tục đầu tư và đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2019.

Trong phát triển thương mại dịch vụ, Tân Uyên tiếp tục mời gọi đầu tư, phát triển hệ thống chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị được thực hiện theo hình thức xã hội hóa kết hợp với các loại hình dịch vụ như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao... theo tiêu chí phát huy thế mạnh sẵn có của thị xã; tạo điều kiện thu hút các dịch vụ thu mua các mặt hàng nông sản đặc sản của địa phương. Đồng thời, tiếp tục triển khai các thủ tục thực hiện Đề án thành lập 4 phường Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp.

Với kết quả đạt được trong việc xây dựng đô thị loại 3, năm 2019 mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của Tân Uyên. Đảng bộ, Chính quyền thị xã Tân Uyên tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành, thực hiện đảm bảo các Nghị quyết, kế hoạch, nhiệm vụ của năm 2019 được triển khai hiệu quả ngay từ đầu năm; Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phát huy tốt nội lực để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019. Đồng thời, phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020, xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại, giàu đẹp, nghĩa tình.