Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Bình Dương đã triển khai 36 công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, cung cấp nước sạch cho 34 xã, thị trấn.

99,4% hộ dân ở đô thị được sử dụng nước sạch, 98% hộ dân ở nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh là những kết quả đáng ghi nhận từ việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Không chỉ dừng lại ở các khu vực đô thị, Bình Dương đang đẩy mạnh việc đưa nước sạch về nông thôn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Từ chỗ chỉ sử dụng nước giếng khoan, gia đình anh Nguyễn Hữu Ngọ hết sức vui mừng, khi lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi, khu ngã 3 Trâu Sữa, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng đã có nước sạch để sử dụng. Kể từ nay, các hộ dân nơi đây không còn phải lo lắng với cảnh không có nước, hay nước nhiễm phèn, nước ô nhiễm...

Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Bình Dương đã triển khai 36 công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, cung cấp nước sạch cho 34 xã, thị trấn. Không chỉ dừng lại ở chỗ đảm bảo “cấp nước an toàn” cho người dân nông thôn sử dụng sinh hoạt đảm bảo sức khỏe, tỉnh cũng đã giao trách nhiệm mở rộng mạng lưới nước cấp đến các xã nông thôn cho Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương. Riêng năm 2019, ngoài nâng công suất cung cấp nước cho các khu vực đô thị, phục vụ phát triển công nghiệp, Công ty còn đầu tư mạng lưới nước cấp cho 16 xã vùng nông thôn. Đồng thời, đầu tư thêm 34.000m ống nhánh tại 2 địa phương Tân Uyên, Bắc Tân Uyên; 30.000m ống mở rộng mạng lưới ở Bàu Bàng để mang nguồn nước cấp cho tất cả các xã phường.

Cùng với nâng cao hiệu quả sử dụng,  nâng cao công suất của các trạm cấp nước, hệ thống đường ống, thì việc tìm thêm nguồn vốn và huy động sự đóng góp của cộng đồng xã hội và người dân vì mục tiêu nước sạch về nông thôn là yêu cầu cần thiết. Chắc chắn, với chủ trương kịp thời của tỉnh, cùng sự chung tay của cấp chính quyền bằng những giải pháp cụ thể, mạng lưới cấp nước sạch nông thôn Bình Dương sẽ tiếp tục được mở rộng. Qua đó góp phần nâng tỷ lệ hộ dân được tiếp cận nước sạch, cải thiện môi trường nông thôn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG