Với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương” và với truyền thống “Chiến đấu anh dũng, giúp bạn tận tình, đoàn kết - hiệp đồng, làm chủ vùng biển”, cán bộ, chiến sĩ hải quân luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau.

Như đã thành thông lệ, khi mùa xuân vừa chạm ngõ đất trời, cũng là lúc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đoàn Công tác đi thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam Tổ quốc. Những món quà Tết từ đất liền đã góp phần mang mùa xuân đến sớm với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi đảo xa.

Khác với ở đất liền và cũng khác với nhiều vùng miền duyên hải, biển đảo của Tổ quốc, vùng biển Tây Nam do Vùng 5 quản lý được tính từ cửa sông Gềnh Hào thuộc tỉnh Bạc Liêu, kéo dài 140 km bờ biển, đến thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, với tổng diện tích khoảng 150.000 km2, giáp ranh với biển và tiếp giáp với các nước Campuchia - Thái Lan - Malaixia – Indonexia. Biển đảo Tây Nam có trên 130 đảo lớn nhỏ thuộc 5 quần đảo: An Thới, Hải Tặc, Bà Lụa, Nam Du, Thổ Chu cùng một số đảo độc lập. Đây cũng là vùng biển có vị trí địa kinh tế, địa chính trị rất thuận lợi cho dân cư sinh sống, xây dựng các cơ sở dịch vụ du lịch - nghề cá, nhất là xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân và an ninh nhân dân trên biển, kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh.

Chính vị trí tiền tiêu ở vùng Tây Nam của Tổ quốc là vậy, nên từ cấp lãnh đạo Bộ Tư lệnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, đến chiến sĩ... tất cả đều nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Chuyện đón Tết, mừng Xuân thì tùy theo nhiệm vụ của từng đơn vị mà tổ chức, thực hiện theo đúng kế hoạch và song hành với những hoạt động của các Đoàn Công tác mang hơi ấm từ đất liền đến với đảo xa.

Với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương” và với truyền thống “Chiến đấu anh dũng, giúp bạn tận tình, đoàn kết - hiệp đồng, làm chủ vùng biển”, cán bộ, chiến sĩ hải quân luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau.

Chào Xuân Canh Tý, mừng Năm mới 2020, quà Tết Canh Tý 2020 gửi đến các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên biển đảo Vùng 5 lần này, đầy đủ về số lượng, phong phú về chủng loại. Bên cạnh những tiêu chuẩn “cho bộ đội ăn Tết” theo quy định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội, Binh chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 5, cùng nhiều địa phương, nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp... còn tặng nhiều phần quà có ý nghĩa và giá trị cho quân, dân ở biển đảo Vùng 5. Trong đó có 62 phần quà, trị giá 46 triệu đồng và 454 triệu đồng tiền mặt của Đoàn Công tác tỉnh Bình Dương, do ông Nguyễn Văn Lộc - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương - làm Trưởng đoàn, dành cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Vùng 5 Hải quân.

Trong các hoạt động mừng tết sớm cho chiến sĩ, nhiều đơn vị thuộc các lực lượng đang đóng quân trên biển đảo Tây Nam còn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ viếng lễ đền, chùa đầu năm, thắp nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và hương linh cư dân. Đồng thời, tổ chức cho quân và dân giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi nấu bánh chưng, liên hoan ẩm thực, bày cỗ Tết, trang trí bàn thờ Bác Hồ… Tất cả những điều ấy đã tạo nên không khí Tết thực sự ấm tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân và góp phần tạo nên nhiều hương sắc trong dịp Tết đến - Xuân về nơi vùng biển đảo xa xôi. Hơn thế nữa, tất cả những điều ấy còn tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 5, chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự bình yên ở vùng biển trời phía Nam Tổ quốc.

Tạm biệt những cán bộ, chiến sĩ đang vững vàng tại những vị trí tiền tiêu ở vùng Tây Nam của Tổ quốc, chúng tôi chuyển lời nhắn gởi và chúc mừng năm mới của các anh về với đất liền. Đồng thời, đặt trọn niềm tin về nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên, giữ vững chủ quyền biển đảo vào các anh – những cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên biển đảo Vùng 5 anh hùng.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG