Đại lễ hội nước thế giới Songkran 2024 với hàng loạt sự kiện diễn ra trong 5 ngày liên tiếp từ 11-15/4 tại Thái Lan. Đây là hoạt động chào mừng việc lễ hội tết cổ truyền Songkran được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc -UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Tại lễ hội này, mọi người có thể thỏa thích té nước vào nhau, vì đây là một nghi thức quan trọng của lễ hội Songkran, tượng trưng cho sự tẩy rửa, tôn kính và may mắn. Đối với du khách nước ngoài, lễ hội té nước mang đến những trải nghiệm rất thú vị.

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động giải trí khác như hội chợ ẩm thực, hội chợ trái cây, biểu diễn trò chơi truyền thống…Bên cạnh đó, du khách cũng có dịp chiêm ngưỡng đoàn xe diễu hành với các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục đa dạng từ các tỉnh thành khắp mọi miền Thái Lan về tham dự lễ hội.

Các hoạt động chào mừng lễ Songkran năm nay không chỉ tôn vinh các giá trị truyền thống của văn hóa Thái Lan mà còn mang thêm nhiều yếu tố mới mẻ, hiện đại góp phần quốc tế hóa lễ hội này với bạn bè khắp năm châu thế giới./.