Nằm trong hoạt động của Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017, sáng 13/6, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tỉnh Bình Dương tổ chức đòan đến thăm và tặng quà cho các đối tượng công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉ

Nằm trong hoạt động của Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017, sáng 13/6, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tỉnh Bình Dương tổ chức đòan đến thăm và tặng quà cho các đối tượng công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm một số công nhân bị tai nạn lao động tại các địa bàn thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An. Đây là những đối tượng công nhân bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mất và giảm khả năng lao động, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, động viên các công nhân bị tai nạn lao động và gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện, bố trí việc làm phù hợp cho công nhân bị tai nạn lao động. Đòan đã tặng mỗi người một phần quà trị giá từ  2 đến 3 triệu đồng.

Cũng trong sáng 13/6, đoàn của Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tỉnh đến thăm, tặng quà cho công nhân Nguyễn Văn Trị – làm việc tại xí nghiệp Nam Việt, đóng tại  Phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, bị cắt đứt tay, chân, với tỷ lệ thương tật đến 82%; công nhân Hùynh Văn Thiệt làm việc tại cty TNHH Nhật Tường, phường Bình Chuẩn, TX Thuận An, bị thương tật 60%. Đoàn đã trao tặng cho mỗi người lao động, thân nhân người lao động một phần quà trị giá 2 triệu đồng. Trong số 10 nạn nhận đoàn đến thăm lần này, hầu hết đều có tỷ lệ thương tật từ 60% đến 82%.

Việc thăm, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động bị tai nạn, mà qua đó nhắc nhở người sử dụng lao động và người lao động cần nghiêm túc chấp hành những quy định liên quan đến an toàn vệ sinh lao động, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.