Năm 2019, tỉnh đoàn Bình Dương chọn chủ đề cho Tháng thanh niên là: Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng.

Năm 2004, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy tháng 3 hàng năm là Tháng thanh niên - Tháng để tuổi trẻ đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó đến nay, Tháng thanh niên đã ghi nhiều dấu đậm nét trong xã hội và trở thành điểm nhấn quan trọng trong công tác Đoàn Hội Đội. Năm 2019tỉnh đoàn Bình Dương chọn chủ đề cho Tháng thanh niên là: Tuổi trẻ  Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng.

Tuổi trẻ Bình Dương bước vào tháng 3 - Tháng Thanh niên 2019 với quyết tâm đạt những thành tích tốt nhất, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đây cũng là năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là dịp để thế hệ trẻ ra sức cống hiến, trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của Bác. Trên cơ sở chủ đề và mục tiêu đặt ra của tháng thanh niên, mỗi cơ sở đoàn trong tỉnh đề ra các hoạt động cụ thể đảm bảo yêu cầu: thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với từng đối tượng thanh niên và bám sát đặc thù của địa phương.

Trong Tháng thanh niên năm nay, Bình Dương phấn đấu kết nạp 5 ngàn đoàn viên mới và giới thiệu ít nhất 600 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Bên cạnh đó, mỗi huyện thị thành đoàn và đoàn trực thuộc sẽ khởi công xây tặng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ, một ngôi nhà nhân ái, giới thiệu việc làm cho ít nhất 100 thanh niên, tư vấn hướng nghiệp cho 500 học sinh và trồng mới 250 cây xanh. Một chỉ tiêu nổi bật nữa của tháng thanh niên 2019 ở Bình Dương là mỗi đoàn trường cao đẳng, đại học hỗ trợ tối thiểu 1 đề tài nghiên cứu khoa học hay dự án, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên ứng dụng vào thực tiễn.

Thanh niên Bình Dương đã sẵn sàng cháy hết mình cho 30 ngày của tháng 3. Từng công trình phần việc mà thanh niên thực hiện trong tháng sẽ là minh chứng khẳng định vai trò quan trọng của tuổi trẻ đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương Bình Dương văn minh, giàu đẹp, trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.