Sáng 30/5, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì Trẻ em và chiến dịch Truyền thông với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” năm 2019.

 Sáng 30/5, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì Trẻ em và chiến dịch Truyền thông với chủ đề  “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” năm 2019.

Trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, Thành phố và các phường sẽ tổ chức Diễn đàn trẻ em; cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em trong dịp hè. Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em dân tộc thiểu số có cơ hội bình đẳng tiếp xúc với các dịch vụ xã hội để phát triển; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

Những năm qua, thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em. Hàng năm, các ban ngành đoàn thể, tổ chức cá nhân trên địa bàn đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, trao xe lăn cho trẻ khuyết tật, hỗ trợ phẫu thuật phục hồi chức năng, xây dựng mái ấm tình thương...; Nhờ vậy, trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn.

Tại lễ phát động, UBND thành phố TDM đã trao 45 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2018-2019.