Tết Dương lịch không rơi vào thời điểm cuối tuần, tuy nhiên, dự kiến số lượng người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đồ dùng, thực phẩm sẽ tăng cao.

Do năm nay Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán khá gần nhau, chưa đầy một tháng, nên các siêu thị, Trung tâm thương mại cũng như các đơn vị phân phối bán lẻ tại Bình Dương đã tăng cường dự trữ hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm dồi dào. Tết Dương lịch không rơi vào thời điểm cuối tuần, tuy nhiên, dự kiến số lượng người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đồ dùng, thực phẩm sẽ tăng cao.

Tết Dương lịch năm 2020 mọi người dân chỉ được nghỉ một ngày, nhưng theo các siêu thị Trung tâm thương mại dự báo sức tiêu thụ hàng hóa tăng cao do đã cận Tết Nguyên Đán.  Các  đơn  vị  đã  khảo  sát  và  dự báo trước sức mua tại các siêu  thị trong dịp này sẽ tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường, mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp này là lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, bánh mứt, đồ uống và hàng may mặc. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, tránh tình trạng khan hàng tăng giá đột biến, những tháng gần đây, các siêu thị đã bổ sung thêm 40% lượng hàng hóa so với ngày thường.

Trong đó, khu vực bày bán trái cây tươi, thức ăn chế biến sẵn hay các mặt hàng hải sản tươi sống được khách hàng đặc biệt quan tâm, bởi khu vực này tập trung nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Dịp lễ này, Co.opmart tập trung khuyến mãi vào các nhóm sản phẩm như hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm tươi sống…

Đã bước vào cao điểm mùa mua sắm lớn nhất trong năm nên từ nhiều tháng qua ngành Công thương Bình Dương đã chỉ đạo sâu sát công tác dự trữ hàng hóa cũng như bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu. Theo đó tổ chức cho các đơn vị thực hiện tốt việc dự trữ hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu bao gồm lương thực, thực phẩm chế biến, thịt tươi sống, xăng dầu, thuốc trị bệnh… với tổng giá trị hàng hóa hơn 4.167 tỷ đồng. Đối với các chợ truyền thống công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu cũng khá đa dạng với tổng giá trị hàng hóa hơn 141 tỷ đồng…

Tại các chợ, tiểu thương cũng lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt  hàng thực phẩm tại chợ TDM cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ, nhiều hộ đã liên hệ với các chợ đầu mối nhằm đảm bảo hàng hóa cung ứng. Vì vậy hầu hết các mặt hàng đều được bán với giá ổn định, không có tình trạng khan hiếm.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG