Theo lãnh đạo Sở Công thương, ngành Điện hiện sử dụng hạ tầng được nhà nước bàn giao để vận hành kinh doanh, nên phải có trách nhiệm trong việc hoàn tất các qui định về chuyển giao, tính toán vốn đầu tư và và duy tu bảo trì

Sáng 8/8, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp với các sở ngành chức năng, các địa phương về việc thống nhất danh mục, khối lượng công trình điện đề nghị điều chuyển theo Quyết định 41 năm 2017 của Thủ tướng chính phủ.

Theo báo cáo của các cơ quan hữu quan, đến năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh có 250 công trình điện được đầu tư từ ngân sách nhà  nước với tổng giá trị 284 tỷ đồng. Do một số vướng mắc, Điện lực Bình Dương chưa làm thủ tục nhận 130/250 các công theo Quyết định 41 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ; trong khi đó các công trình đã đưa vào sử dụng, vận hành phục vụ việc cấp điện.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng hiện nay việc chưa bàn giao các công trình cho ngành điện đã dẫn đến những bất cập. Trong đó có việc không thể sử dụng nguồn kinh phí nhà nước để thực hiện việc bảo trì, sữa chữa vì đã giao ngành điện vận hành, kinh doanh.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, ngành Điện hiện sử dụng hạ tầng được nhà nước bàn giao để vận hành kinh doanh, nên phải có trách nhiệm trong việc hoàn tất các qui định về chuyển giao, tính toán vốn đầu tư và và duy tu bảo trì. Vấn đề này, phải báo cáo Tổng công ty điện lực cũng như làm việc với lãnh đạo địa phương để có hướng giải quyết phù hợp. 

Xem các tin thời sự khác ngày 8/8/2019.

Hoặc link: http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-8-8-2019-41660.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV