Trong suốt 44 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một đã đoàn kết một lòng,vượt qua bao khó khăn thử thách, đưa địa phương vững bước tiến vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hoá nền kinh tế, cũng như không ngừng nâng cao đời số

Cùng với cả nước, nhân dân Thành Phố Thủ Dầu Một  nô nức chào mừng kỷ niệm 44  năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và cùng nhìn lại một chặng đường phấn đấu không ngưng nghỉ vì một Thành phố trẻ vươn tới sự phồn vinh hạnh phúc. Trong suốt 44 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một đã đoàn kết một lòng,vượt qua bao khó khăn thử thách, đưa địa phương vững bước tiến vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hoá nền kinh tế, cũng như không ngừng nâng cao đời sống vật chất  tinh thần cho nhân dân.

    THỦ DẦU MỘT VỚI VỊ THẾ ĐÔ THỊ TRUNG TÂM CỦA BÌNH DƯƠNG

Những tuyến đường thênh thang ngập tràn cờ hoa, những khu đô thị mới vươn mình trong nắng, những trung tâm thương mại hiện đại, những ngôi trường đạt chuẩn bề thế... Tất cả đã tạo nên một câu chuyện rất đáng ghi nhận về sự đổi thay toàn diện của Thành phố Thủ Dầu Một sau 44  năm kể từ ngày Miền Nam hòan tòan giải phóng, thống nhất đất nuớc.

Những thành tựu mà TP.TDM gặt hái được trong chặng đường 44 năm qua, là minh chứng sinh động cho sự lãnh đạo sâu sát của các cấp Uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền Tỉnh Bình Dương và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân đối với các chủ trương xây dựng và phát triển của thành phố Thủ Dầu Một trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nền kinh tế của Thành phố Thủ Dầu Một luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 27-28 %. Cơ cấu kinh tế của Thành phố từ công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp đã chuyển dịch theo cơ cấu thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp với tỷ trọng ngành Thương mại, dịch vụ và công nghiệp đã chiếm hơn 99,95% vào đầu năm 2019.

Riêng năm 2018, giá trị ngành dịch vụ thương mại của thành phố Thủ Dầu Một đã đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Đối với lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cũng đã có bước phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng cao và đạt giá trị 3.100 tỷ đồng vào năm 2018. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, TP.TDM tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Trên địa bàn đã hình thành thành các vùng chuyên canh rau xanh, cây kiểng, cải tạo vườn tạp, chăn nuôi an toàn, đáp ứng chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất nông nghiệp đô thị.

Điểm nhấn của thành phố Thủ Dầu Một trong những năm gần đây là địa phương đã đạt đuợc nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng đô thị, tạo sự thay đổi rất lớn về diện mạo đô thị, cũng như tạo ra động lực cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Chỉ riêng từ giữa năm 2015 đến cuối năm 2018, TP. Thủ Dầu Một đã đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng thực hiện nâng cấp và phát triển hạ tầng đô thị.

Để trở thành một đô thị hiện đại, đáp ứng với yêu cầu phát triển mới, Thành phố TDM đang tập trung cao độ cho quá trình phát triển kinh tế dựa trên các lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, chú trọng thu hút các dự án đầu tư có hàm lượng chất xám cao. Song song đó, thành phố chú trọng phát triển tiềm năng du lịch, dịch vụ gắn với quá trình qui hoạch đầu tư hạ tầng… nhằm đưa Thủ Dầu Một trở thành một thành phố năng động và hiện đại của Bình Dương cũng như của cả  nước.