Năm 2017, Bình Dương tiếp tục thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước. Theo đánh giá của UBND tỉnh, kết quả này là sự nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; sự lắng nghe, chia s

Năm 2017, Bình Dương tiếp tục thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước. Theo đánh giá của UBND tỉnh, kết quả này là sự nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; sự lắng nghe, chia s và đồng hành của chính quyền thông qua các hội nghị gặp gỡ Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước được tỉnh tổ chức định kỳ.

Báo cáo với chính phủ tại hội nghị trực tuyến của chính phủ với các địa phương vừa qua, UBND tỉnh BD cho biết tỉnh đã hoàn thành và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2017. Riêng lĩnh vực kinh tế, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 9,15%; Chỉ số phát triển công nghiệp tăng 10,98%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 19%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 28,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 17,6%. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt trên 23 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,2%. Xuất siêu trên 4,7 tỷ đô la Mỹ. Kết quả này cho thấy hoạt động ổn định và thuận lợi của các doanh nghiệp trong năm nay. Đến 15/12/2017, tỉnh đã thu hút được 45.538 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng 52,2%; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 2,705 tỷ đô la Mỹ, vượt 86,7% kế hoạch năm.

Có thể khẳng định, hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước năm nay rất khả quan. Đến nay, toàn tỉnh có 30.781 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trong nước, với tổng vốn đăng ký trên 236 ngàn tỷ đồng và 3.037 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với số vốn là 28,4 tỷ đô la Mỹ.

Về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh BD trong năm 2018 và các năm tiếp theo UBND tỉnh cho biết: Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ và Chương trình đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016 – 2020 của Tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về phát triển doanh nghiệp; nghiên cứu xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển chuỗi giá trị. Tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư các ngành nghề dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp, các ngành công nghiệp tạo ra giá trị sản phẩm lớn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên, giảm dần các ngành nghề thâm dụng lao động. Đây cũng là tiêu chí để BD phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường:

Trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh BD đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 7 tỷ đô la Mỹ; thu hút vốn đầu tư trong nước với đăng ký mới đạt 23.000 doanh nghiệp, vốn đăng ký đạt 110.000 tỷ đồng.