Số thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 745.400 tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán, tăng 13,2% so cùng kỳ năm 2018.

“Thu ngân sách đang có tiến độ khá, trong đó đặc biệt là thu ngân sách Trung ương đạt mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Tuy vậy, tình hình ngân sách cũng đang xuất hiện không ít khó khăn”. Đây là những thông tin đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác tài chính 6 tháng đầu năm của Bộ Tài chính diễn ra sáng ngày hôm nay. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến dự hội nghị.

Số thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 745.400 tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán, tăng 13,2% so cùng kỳ năm 2018.

Theo lãnh đạo ngành tài chính, trong nửa đầu năm, thu ngân sách Trung ương và địa phương đều đạt khá, trong đó thu ngân sách Trung ương đạt 51,5% dự toán, mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Thu ngân sách địa phương đạt 54,3% dự toán, với 50/63 địa phương thu đạt trên 50% dự toán.

Tuy vậy, đại diện Bộ Tài chính cũng cho biết thời gian qua "cũng đã xuất hiện khó khăn." Đáng chú ý là 3 khoản thu trực tiếp từ hoạt động sản xuất kinh doanh là thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước, thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tiến độ thu từ tháng5  đến nay tuy có cao hơn cùng kỳ nhưng có dấu hiệu chậm lại và thấp hơn so với mức bình quân chung.