Sáng 14/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với một số Bộ Ngành để đánh giá kết quả hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu- EU thời gian qua, cũng như định hướng thúc đẩy hợp tác với đối tác quan

Sáng 14/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với một số Bộ Ngành để đánh giá kết quả hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu- EU thời gian qua, cũng như định hướng thúc đẩy hợp tác với đối tác quan trọng này. 

Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam- EU phát triển nhanh chóng. Với thương mại song phương đạt khoảng 50 tỷ đô la Mỹ năm, EU là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Việt Nam có thặng dư thương mại với EU khoảng 31,8 tỷ đô la Mỹ. Tốc độ tăng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này đã đạt 12,7% năm 2017.

Tại cuộc họp, Thủ tướng chỉ đạo các Bộ tập trung làm việc với các cơ quan của EU để đẩy nhanh tiến độ ký kết, phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam- EU- EVFTA, phấn đấu vào cuối năm 2018. Từ đó, mở ra không gian hợp tác rộng lớn hơn, tạo bước đột phá về hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam- EU.