Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thị xã Thuận An đã tiếp nhận 49.726 hồ sơ các loại,đã giải quyết 45.463 hồ sơ chiếm 91,42%, trong đó 44.326 hồ sơ đúng hạn chiếm 89,14%.

Xác định cải cách thủ tục hành chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, từ đầu năm đến nay UBND TX.Thuận An tiếp tục thực hiện các kế hoạch về cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả gắn với mô hình chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thị xã Thuận An đã tiếp nhận 49.726 hồ sơ các loại,đã giải quyết 45.463 hồ sơ chiếm 91,42%, trong đó 44.326 hồ sơ đúng hạn chiếm 89,14%.

Chính quyền các cấp ở Thuận An đã hoàn thành việc công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động các cơ quan hành chính; tổ chức sắp xếp, bố trí nhân sự tại Bộ phận một cửa thị xã và các xã, phường theo quy định; phối hợp Bưu điện triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; hoàn thành phần mềm ứng dụng trực tuyến hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính và tra cứu thông tin; duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Triển khai áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác trong cơ quan nhà nước. Kiểm tra việc triển khai, thực hiện công tác dân vận và năm dân vận chính quyền; tình hình thực hiện quy định chức năng, nhiệm vụ; công tác cải cách hành chính và công tác văn thư, lưu trữ tại các phòng ban trực thuộc UBND thị xã và UBND các xã, phường.

Điểm nhấn quan trọng khác là TX.Thuận An đã nâng cấp trang thông tin điện tử thị xã theo hướng tích hợp, dễ tiếp cận, đầy đủ các thông tin và phục vụ có hiệu quả cho việc giải quyết công việc chuyên môn của CBCC cũng như tra cứu hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, tổ chức. Đây là xu hướng tất yếu giúp công tác quản lý cũng như giải quyết thủ tục hành chính của người dân một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Với những nỗ lực, bộ phận một cửa UBND TX.Thuận An cũng như các phường, thị trấn đã tạo sự hài lòng trong nhân dân. Qua đó, thể hiện được sự đoàn kết, nhất trí cao trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG