Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước gần nửa tháng. Với nhiều điểm mới trong kỳ thi năm nay, các trường cấp 3 ở Bình Dương đang tích cực triển khai công tác ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức và làm quen hình thức thi t

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước gần nửa tháng. Với nhiều điểm mới trong kỳ thi năm nay, các trường cấp 3 ở Bình Dương đang tích cực triển khai công tác ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức và làm quen hình thức thi trắc nghiệm, để các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Không khí học tập nghiêm túc tại các lớp 12 ở trường THPT Trịnh Hoài Đức, thị xã Thuận An. Từ gần 2 tuần trước, các em đã hoàn thành xong chương trình học trong sách giáo khoa mà Bộ giáo dục và đào tạo quy định đối với hầu hết các môn. Chỉ một số ít môn không nằm trong quy chế thi THPT quốc gia sẽ kết thúc trước ngày 30/3. Điều này giúp học sinh khối 12 có nhiều thời gian hơn cho việc ôn luyện, trước hết là cho kỳ thi học kỳ hai và tiếp nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo quy định của Sở giáo dục và đào tạo Bình Dương, năm nay, học sinh khối 12 sẽ bắt đầu thi học kỳ II vào ngày 3/4, theo đề thi chung của Sở. Chính vì thế, đến thời điểm này, các trường THPT ở Bình Dương đều đang tập trung ôn lại kiến thức và kỹ năng làm bài cho học sinh. Ở kỳ thi học kỳ II, các em cũng thi theo hình thức trắc nghiệm đối với tất cả các môn, trừ môn Ngữ văn. Tuy nhiên, không áp dụng thi tổ hợp như kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Theo kế hoạch của Sở giáo dục và đào tạo, đến ngày 15, 16, và 17/5, các trường THPT ở Bình Dương sẽ đồng loạt tổ chức kỳ thi thử, áp dụng quy chế thi mới của Bộ giáo dục đào tạo, để đánh giá chất lượng và giúp học sinh khối 12 làm quen với áp lực, cũng như với hình thức thi THPT quốc gia năm nay. Có thể thấy, từ Sở giáo dục đào tạo, lãnh đạo các trường, giáo viên đến học sinh đều rất nỗ lực cố gắng, có nhiều cách làm, phương pháp dạy và học phù hợp, đáp ứng yêu cầu đổi mới mà Bộ giáo dục và đào tạo đề ra.   

Ngày 28/3 tới đây, Sở giáo dục và đào tạo Bình Dương sẽ tổ chức họp lãnh đạo các trường THPT để hướng dẫn cụ thể về cách thức đăng ký dự thi THPT quốc gia, việc xét tuyển đại học 2017 và phương thức nhập dữ liệu đăng ký của học sinh. Tiếp đó, các trường sẽ tiến hành triển khai đến học sinh để các em thực hiện đăng ký trong tháng 4. Nhìn nhận từ các trường, đến thời điểm này, hầu hết học sinh đều đã xác định rõ ràng tổ hợp môn, ngành, trường đại học, nên việc đăng ký sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Khánh Hà – Trường Lâm